Bất động sản Long Thành tăng nhiệt nhờ 'cú đúp' quy hoạch đô thị

01/09/2020 08:00 GMT+7

Đồng Nai đang dồn toàn lực giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ khởi công sân bay quốc tế Long Thành vào tháng 10 tới đây đã đưa thị trường bất động sản khu vực nhộn nhịp theo.

Đặc biệt, khi chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức vừa được thông qua, thông tin này càng kích thích thị trường bất động sản Long Thành tăng sức hút mạnh mẽ hơn nữa.
Hưởng lợi từ quy hoạch đô thị, thị trường bất động sản Long Thành đang nóng lên từng ngày

Hưởng lợi từ quy hoạch đô thị, thị trường bất động sản Long Thành đang nóng lên từng ngày

“Cửa ngõ” hút vốn đầu tư

Mới đây, Phó Thủ tướng đã đồng ý chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức trực thuộc TP.HCM trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức ở phía Đông thành phố với định hướng xây dựng một thành phố phát triển công nghệ cao, đồng thời thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực năng động bậc nhất của TP.HCM tương tự tại các nước như Gangnam (phía nam sông Hàn), Seoul (Hàn Quốc) và phố Đông ở Thượng Hải (Trung Quốc). Có thể hình dung, tương lai thành phố Thủ Đức sẽ là trung tâm kinh tế lớn bậc nhất nước và thị trường bất động sản cũng sẽ hưởng lợi.
Thực tế, trong những năm qua, thị trường bất động sản khu Đông đã diễn ra nhộn nhịp, nhiều dự án mới hình thành và mặt bằng giá ở tất cả các phân khúc cũng tăng cao. Theo một nghiên cứu trước đó, mặt bằng giá nhà đất ở một số khu vực quận 2, quận 9 tăng gấp 2 đến 3 lần trong khoảng 3 năm qua. Tuy nhiên, sự phát triển của thành phố Thủ Đức mới thực sự là cú hích lớn cho bất động sản khu vực.
Dù bất động sản TP.HCM đang có nhiều lợi thế nhưng hiện quỹ đất ở đây không còn nhiều, nguồn cung dự án mới ít dần và giá nhà cũng leo thang đã tạo cơ hội cho thị trường tại các khu vực giáp ranh thành phố Thủ Đức như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới.
Một dự án bất động sản tại Long Thành đang có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng

Một dự án bất động sản tại Long Thành đang có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng

Đại diên Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, cho rằng việc thành lập thành phố Thủ Đức sẽ kích thích phát triển kinh tế ở khu vực TP.HCM, còn đối với bất động sản, thông tin này sẽ kích thích phát triển tại các khu vực xung quanh, những đô thị vệ tinh tiếp giáp khu Đông.

Bất động sản Long Thành hưởng lợi kép

Trong các khu vực lân cận, Long Thành (Đồng Nai) được giới đầu tư đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng hơn hết khi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp giáp khu Đông thành phố. Hiện nhiều công trình giao thông trọng điểm tại khu vực đang được phát triển như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, Phan Thiết - Dầu Giây; Vành đai 4; quốc lộ 1… một khi những trục đường này hoàn thành sẽ tạo mạng lưới giao thông thông thoáng giữa Long Thành với thành phố Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận.
Đặc biệt, địa phương còn đang chuẩn bị đón nhận sự hình thành của sân bay Long Thành, đây là dự án lớn tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, được thiết kế với công suất phục vụ khoảng 100 triệu lượt hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Hiện Đồng Nai đang dồn toàn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ bàn giao hơn 1,8 ngàn ha đất trong tháng 10 tới đây.
Century City là một trọng những dự án tiềm năng trên thị trường bất động sản Long Thành

Century City là một trọng những dự án tiềm năng trên thị trường bất động sản Long Thành

Như vậy, từ “cú đúp” quy hoạch đô thị mang tầm quy mô và có sức ảnh hưởng lớn đã tạo lực đẩy cho sự phát triển toàn diện của thị trường bất động sản Long Thành. Nếu thời điểm năm 2018, giá đất Long Thành chỉ ở khoảng 8 - 15 triệu đồng/ m2 thì nay đã thiết lập mức giá mới, dao động từ 17 - 30 triệu đồng/ m2. Dự kiến sắp tới, khi sân bay Long Thành được khởi công và thành phố Thủ Đức có quy hoạch cụ thể, nhiều khả năng mức giá sẽ tiếp tục tăng phi mã.
Trong lúc giá còn mềm, nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ “xí” phần trước những sản phẩm tiềm năng xung quanh sân bay Long Thành và có vị trí cửa ngõ kết nối thành phố Thủ Đức cũng như các khu vực lân cận. Được “điểm mặt gọi tên” trong suốt hơn hai tháng qua là dự án Century City của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, trong đó, ở giai đoạn 1 thông tin ra thị trường đã có đến 500 sản phẩm đã được khách hàng giao dịch thành công.
Từ những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản Long Thành trong thời gian qua và hiện khu vực này đang thừa hưởng nhiều lợi thế về quy hoạch đô thị, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự báo, thời gian tới thị trường bất động sản Long Thành chắc chắn sẽ đón làn sóng đầu tư lớn và thiết lập “đỉnh cao” mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.