Bất động sản Kon Tum: tiềm năng rộng mở

14/12/2020 08:30 GMT+7

Nhiều nhà kinh doanh địa ốc đang dành sự quan tâm vào Kon Tum nhằm đón đầu thị trường khi mà biên độ tăng giá dự đoán sẽ tăng cao trong tương lai.

Dư địa nhiều - Tiềm năng lớn

Nếu như cách đây chỉ khoảng 3 - 5 năm, Kon Tum được biết đến như là một tỉnh còn phát triển chậm, cơ sở hạ tầng giao thông hạn chế… thì cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã cho thấy sự lột xác ngỡ ngàng trên nhiều phương diện.
Từ khoảng năm 2018, với xu hướng chuyển dịch đầu tư về thị trường tỉnh lẻ, Kon Tum đã trở thành tâm điểm đầu tư tại khu vực miền Trung - Tây nguyên nhờ hệ thống hạ tầng giao thông không ngừng được nâng cấp, cải thiện cùng lợi thế quỹ đất rộng lớn chưa được khai thác xứng tầm.
Thêm vào đó, tốc độ đô thị hóa tại Kon Tum đang diễn ra nhanh, đạt 33,27%/năm - thuộc nhóm 14 tỉnh thành có tốc độ đô thị hóa cao nhất Việt Nam (theo số liệu thống kê tính đến tháng 12.2017). Điều này đã tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế cũng như đặt ra đòi hỏi tất yếu về việc hình thành, mở rộng các khu đô thị trên địa bàn tỉnh.
Theo quy hoạch, định hướng đến năm 2025, toàn tỉnh Kon Tum sẽ có 21 đô thị. Dân số đô thị đạt trên nửa triệu người, tỷ lệ đô thị hóa dự báo đạt mức 76,5%. Định hướng đến năm 2035 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Kon Tum sẽ được xây dựng và phát triển để trở thành vùng kinh tế động lực của toàn khu vực Tây nguyên.
Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Kon Tum đang tập trung phát triển vào 3 vùng kinh tế động lực, gồm: TP.Kon Tum, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen. Trong đó, tại khu vực trung tâm sẽ lấy TP.Kon Tum làm hạt nhân thúc đẩy phát triển các khu đô thị vệ tinh thuộc huyện Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tân (thuộc huyện Kon Rẫy).
Song song với đó, Kon Tum đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng vào giao thông nhằm gia tăng kết nối liên vùng và nội tỉnh. Điển hình như xây dựng thêm 3 cây cầu mới bắc qua sông Đăk Bla; nâng cấp 2 tuyến đường huyết mạch là QL 24 và đường Hồ Chí Minh; đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Gia Lai - Kon Tum - Bình Định.
Những yếu tố này đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng vào Kon Tum, nhất là khi nơi đây đã có sự hiện diện của các dự án đến từ những tập đoàn kinh tế lớn. Mặt khác, theo kết quả khảo sát được thực hiện tháng 2.2020 của Vietnam Report, đất nền và xu hướng đầu tư ở thị trường tỉnh vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng đầu tư bất động sản.
Đây chính là những tiền đề giúp thị trường bất động sản Kon Tum tiếp đà phát triển sôi động trong thời gian tới.

Nên chú trọng vào những dự án được đầu tư đồng bộ

Theo các chuyên gia, nhiều nhà kinh doanh địa ốc đang dành sự quan tâm vào Kon Tum để đón đầu thị trường khi mà biên độ tăng giá dự đoán sẽ tăng cao trong tương lai.
Trong đó, những dự án đất nền được quy hoạch đồng bộ, bài bản sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhờ đáp ứng nhu cầu ở thực và mang đến không gian sống văn minh, hiện đại - vốn là yếu tố còn thiếu vắng tại các chuỗi đô thị của Kon Tum.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, tỷ lệ đô thị hóa cao, mức sống tăng lên, nhu cầu ở và hưởng thụ của người dân Kon Tum lại ngày một lớn. Đó chính là lý do mà thời gian qua, các dự án về bất động sản từ nhà phố cho đến đất nền được các doanh nghiệp bất động sản tập trung phát triển tại Kon Tum đều có mức tiêu thụ và thanh khoản khá tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.