Bất động sản Kiên Giang: Cơ hội không chỉ đến từ Phú Quốc

18/03/2019 10:00 GMT+7

Hà Tiên đang chứng kiến sự tăng trưởng nhờ lên thành phố; Rạch Giá thu hút đầu tư nhờ hạ tầng, phát huy tối đa tiềm năng du lịch; Phú Quốc trở thành điểm sáng nhờ cơ hội “đặc khu”.

Mặt khác với mục tiêu đến năm 2020 phát triển 6 khu công nghiệp, đến năm 2025 là 14 khu; chắc chắn khu công nghiệp cũng sẽ trở thành điểm nóng đầu tư đầy tiềm năng cho các huyện khác tại Kiên Giang.
Quan sát từ thị trường bất động sản (BĐS) khu vực ĐBSCL cho thấy năm 2018 là thời điểm diễn biến cực kỳ nóng của “cơn sốt đất” tại Kiên Giang nói chung khi có thông tin về quy hoạch “đặc khu kinh tế” tại huyện đảo Phú Quốc. Theo ghi nhận từ giới đầu tư, đợt sóng đầu năm 2018 đã khiến thị trường Phú Quốc có dấu hiệu “vượt cung” về nhiều phân khúc sản phẩm, giá đất nền tăng mạnh từ 8 - 20%, thậm chí có nơi tăng gấp 2, gấp 3 lần.
Từ giữa về cuối năm, giá đất tại Phú Quốc có xu hướng giảm và chững lại khi có thông tin về Quốc hội lùi luật đặc khu và nhà nước bắt đầu có hình thức kiểm soát tại địa phương. Động thái này tuy có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý đầu tư khiến dòng tiền giảm sút; nhưng không thể phủ nhận sau giai đoạn này đã giúp BĐS Phú Quốc dần đi vào ổn định, giúp hoàn thiện về quy hoạch, đầy đủ về pháp lý và đưa mặt bằng chung của thị trường về đúng giá trị thực.
Theo ông Lê Quốc Anh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang cho biết thị trường BĐS tại tỉnh này không chỉ đang phát triển mạnh ở huyện đảo Phú Quốc mà còn diễn ra ở ba địa bàn khác là thành phố Rạch Giá, thành phố Hà Tiên và huyện Kiên Lương.
Dễ hiểu khi thị xã Hà Tiên chính thức được lên thành phố từ cuối năm 2018 (1.11) sau 20 năm hình thành và phát triển; tạo động lực cho phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư của những cuộc đua về hàng loạt phân khúc sản phẩm như: khu đô thị, khu đô thị lấn biển, khu dịch vụ sinh thái…
Chứng kiến sự tác động rõ rệt về biên độ tăng giá này, giá đất ở, đất khai thác dịch vụ, đất trung tâm thương mại thành phố Hà Tiên đã có những bước nhảy vọt khi giá đất nền tại một số phường đã tăng từ 5 - 7 triệu đồng/m2 lên đến từ 7,5 - 12,5 triệu đồng /m2 chỉ sau vài tháng.
Trong khi đó với lợi thế địa lý nhiều nhánh sông, sở hữu bờ biển dài bao bọc cùng với sự ủng hộ từ địa phương, thành phố Rạch Giá đã hình thành nhiều khu đô thị hiện đại, khang trang, các dự án nhà ở xã hội cùng trung tâm thương mại cũng đã đi vào hoạt động. Nổi bật là các khu lấn biển với đầy đủ các tiện ích phục vụ du lịch và nghỉ dưỡng giúp mở ra nhiều cơ hội đầu tư khai thác tiềm năng từ các nhà đầu tư ngoại tỉnh và trên thế giới.
Nếu như Hà Tiên chứng kiến sự tăng trưởng của thị trường BĐS nhờ lên thành phố; Rạch Giá thu hút đầu tư nhờ hoàn thiện hạ tầng giúp phát huy tối đa tiềm năng kinh tế, du lịch; Phú Quốc trở thành điểm sáng nhờ cơ hội “đặc khu”. Thì mặt khác, với mục tiêu đến năm 2020 phát triển 6 khu công nghiệp, đến năm 2025 là 14 khu; chắc chắn khu công nghiệp cũng sẽ trở thành điểm nóng đầu tư đầy tiềm năng cho các huyện khác tại Kiên Giang.
Đón đầu tiềm năng đến từ các khu công nghiệp này, dự án Tắc Cậu Riverside đã mang đến cơ hội cho nhiều khách hàng khi là dự án shophouse đầu tiên tại Châu Thành, Kiên Giang sở hữu vị trí cực kỳ thuận lợi cho nhu cầu đầu tư, cho thuê, để ở hay tự vận hành kinh doanh đều hiệu quả.
Tắc Cậu Riverside dự án shophouse đầu tiên tại Châu Thành, Kiên Giang
Tắc Cậu Riverside dự án shophouse đầu tiên tại Châu Thành, Kiên Giang
Với lợi thế tiếp giáp khu công nghiệp Tắc Cậu (đã được quy hoạch 68 ha) và cảng cá Tắc Cậu huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang. Tắc Cậu Riverside thừa hưởng đầy đủ 3 yếu tố “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” khi bao quanh chợ Tắc Cậu sầm uất, kết nối trực tiếp cảng cá Tắc Cậu nhộn nhịp, lớn nhất khu vực, cặp sông Cái Bé nối liền sông Cái Lớn ra biển và chỉ cách quốc lộ 63: 200 m.
Với quy mô 62 căn shophouse đồng bộ được thiết kế ôm lấy 2 mặt tiền chợ Tắc Cậu, tọa lạc giữa khu dân cư hiện hữu, mật độ dân số đông cùng hệ thống tiện ích trường học, bệnh viện, bưu điện… đầy đủ chỉ trong bán kính 5 km.
Giai đoạn 1 của dự án được triển khai với 14 căn shophouse có diện tích từ 77 m2 - 135 m2, với giá sở hữu ngay từ 800 triệu đồng/căn hoàn thiện mặt ngoài với pháp lý sổ hồng lâu dài từng căn, dự kiến bàn giao sau 8 tháng.
Dự án Tắc Cậu Riverside do Công ty CP bất động sản LinkHouse Tây Nam giữ vai trò tổng đại lý phân phối, Công ty TNHH Quang Minh Kiên Giang làm chủ đầu tư.
Phối cảnh mặt tiền shophouse Tắc Cậu Riverside
Phối cảnh mặt tiền shophouse Tắc Cậu Riverside
Thông tin chi tiết về dự án:
Hotline: 0931.00.99.79
Địa chỉ: Dự án Tắc Cậu Riverside - Bình An, Châu Thành, Kiên Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.