Địa bàn nào xảy ra giết mổ trái phép, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm

Chí Nhân
Chí Nhân
18/05/2019 16:57 GMT+7

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, cho biết, đã nắm thông tin nội bộ và triển khai phòng chống dịch bệnh từ .

Ngày 18.5, diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến “Kiểm soát, ứng xử đúng về bệnh dịch tả heo châu Phi”, do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.
Trả lời câu hỏi của phóng viên các báo về việc tỉnh Đồng Nai có biểu hiện giấu dịch, việc quản lý kiểm soát chất lượng ra sao? ông Trung nói: Việc này nằm ở phía Đồng Nai, nhưng khi có dịch xảy ra tỉnh Đồng Nai đã có những biện pháp hết sức tích cực, kiểm soát không để dịch bệnh phát tán. Kết quả như thế là đã góp phần làm hạn chế dịch bệnh lây lan rộng trên địa bàn. "Tôi cho rằng kết quả rất tốt. Trong nội bộ thông tin với nhau giữa 2 chi cục thú y cũng có hợp tác và khi có thông tin, cam kết phối hợp với nhau để đảm bảo là nguồn thịt đưa ra tiêu thụ được kiểm soát. Liên quan đến việc kiểm soát các điểm bán thịt heo nhỏ lẻ phổ biến tại TPHCM, theo ông Trung : Thành phố đã triển khai rất nhiều biện pháp, xuống tận cấp huyện, xã; kiểm soát giết mổ tại các cơ sở tập trung và heo từ các tỉnh đưa về các chợ đầu mối. Thành phố cũng đã yêu cầu UBND các quận huyện kiểm tra kiểm soát các hoạt động giết mổ trái phép trên địa bàn. Địa bàn nào xảy ra giết mổ trái phép, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Đây là những hoạt động hết sức tích cực, với mong muốn kiểm soát được 100%, và là nguồn cung cấp cho các chợ truyền thống và siêu thị. Những trường hợp bán lẻ cũng là nguồn từ các chợ truyền thống hay chợ đầu mối.
 

Ngày 6.5, UBND H.Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết trên địa bàn huyện đã xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi, hiện huyện đã công bố dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống theo quy định.

"Huyện làm ẩu". Ngay sau đó, ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi lại cho rằng Đồng Nai chưa có dịch tả heo châu Phi, hai ổ dịch đó là dịch heo tai xanh, hai văn bản trên do huyện làm "ẩu".

Thực tế từ ngày 24.4, phát hiện heo của ông Nguyễn Văn Đằng mắc bệnh, cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm, kết quả cho thấy heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.