Đi gần 20 km để lĩnh lương từ… ATM

24/12/2015 16:18 GMT+7

Cứ mỗi kỳ lương, hàng trăm cán bộ, công chức và giáo viên đang công tác ở các xã Hoành Mô, Đồng Văn, Đồng Tâm, thuộc H.Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh lại vất vả đi rút tiền.

Cứ mỗi kỳ lương, hàng trăm cán bộ, công chức và giáo viên đang công tác ở các xã Hoành Mô, Đồng Văn, Đồng Tâm, thuộc H.Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh lại vất vả đi rút tiền.

Cửa khẩu Hoành Mô sầm uất nhưng vẫn chưa có cây ATM, khiến người dân gặp khó khi phải lĩnh lương qua tài khoản ngân hàng - Ảnh: L.LCửa khẩu Hoành Mô sầm uất nhưng vẫn chưa có cây ATM, khiến người dân gặp khó khi phải lĩnh lương qua tài khoản ngân hàng - Ảnh: L.L
Nguyên nhân là do họ được trả lương vào tài khoản thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), nhưng đến nay cả H.Bình Liêu hiện mới chỉ có 2 cây ATM được đặt tại thị trấn. Để rút được số tiền lương ít ỏi, những cán bộ và giáo viên thuộc các xã trên buộc phải đi xa tới hàng chục, có người đi gần 20 km để về thị trấn rút tiền.
Thầy Tô Đình Hiệu, giáo viên Trường THCS xã Đồng Văn cho biết do bận vào các ngày thường nên chỉ cuối tuần các thầy cô mới tranh thủ xuống thị trấn để rút tiền. Trường cách xa thị trấn, nhưng đến nơi nhiều khi lại phải đợi dài cổ vì người rút tiền đông. Mỗi lần rút tiền có khi mất cả buổi sáng. Còn theo cô Lê Thị Hà, giáo viên mầm non ở xã Hoành Mô, việc phải đi xa cả chục cây số, chờ đợi cả tiếng đồng hồ đã khổ nhưng khổ nhất là đến lượt mình thì cây ATM lại báo hết tiền!
Việc không có cây ATM không chỉ gây khó khăn cho các cán bộ, giáo viên các xã mà còn gây bức xúc cho du khách, lái xe, thương lái khi đến khu vực cửa khẩu Hoành Mô, thuộc xã Hoành Mô để giao thương. Khu vực này khá sầm uất, lượng người tập trung khá đông, nhất là các thương lái về đây thu mua quế, hồi, hạt sở… để xuất sang Trung Quốc.
Anh Trần Văn Quang, lái xe container (45 tuổi, ở Bình Thuận), cho biết đã 3 năm nay anh thường đến Hoành Mô để giao nhận hàng, có tuần tới 2 lần, nhiều khi hàng hóa trục trặc phải ở lại cả tuần, tiền mặt hết mà cây ATM thì không có, nên phải bắt xe ôm gần hai chục cây số về thị trấn mới rút được tiền.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Nhàn, Chánh văn phòng UBND H.Bình Liêu cho biết việc người dân bức xúc vì không có ATM ở khu vực Hoành Mô là đúng. Còn ông Nguyễn Qúy Đức, Phó giám đốc Ngân hàng Agribank Quảng Ninh thông tin đã nhận được phản ánh về thực trạng trên, ngân hàng cũng đã báo cáo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh để xử lý. “Tuy nhiên việc phủ sóng các cây ATM cũng không phải một sớm một chiều mà giải quyết được hết, phải ưu tiên vùng tập trung đông dân cư trước rồi mới đến vùng sâu, vùng xa”, ông Đức nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.