Đi chợ mua tour du lịch giá rẻ

15/04/2016 14:00 GMT+7

Thời điểm này, các chương trình xúc tiến du lịch đã liên tục khởi động. Trong đó, lớn nhất là sàn giao dịch thật và ảo của Hội chợ du lịch quốc tế (VITM).

Thời điểm này, các chương trình xúc tiến du lịch đã liên tục khởi động. Trong đó, lớn nhất là sàn giao dịch thật và ảo của Hội chợ du lịch quốc tế (VITM).

Tây Bắc là một trong những điểm đến được ưu đãi giá tour tại VITM - Ảnh: Tuấn ĐàoTây Bắc là một trong những điểm đến được ưu đãi giá tour tại VITM - Ảnh: Tuấn Đào
20.000 vé máy bay giảm giá
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN cho biết năm nay VITM vẫn tiếp tục tung ra các sản phẩm giá tốt cho công chúng. Dự kiến, tại hội chợ sẽ có 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành cũng chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại với giá giảm 20-30%. Các tour khuyến mại này tập trung vào 3 điểm đến của du lịch VN năm 2016, gồm: Hà Nội, Tây Bắc và Tây nguyên - Nam Trung bộ. Công chúng sẽ được tham quan và mua sản phẩm du lịch từ 15 - 17.4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. “Tất cả các doanh nghiệp vào VITM đều có sản phẩm giảm giá”, ông Bình nói.
Cũng tại hội chợ sẽ có 25 nước và vùng lãnh thổ mang sản phẩm du lịch tới VN. Trong đó, Hàn Quốc, Hy Lạp, Philippines, Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia sẽ có buổi giới thiệu sản phẩm du lịch riêng biệt. Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái Lan lại là các nước có diện tích gian hàng lớn nhất. Các nước và vùng lãnh thổ còn lại gồm: Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Nepal, Pháp, Lào, Myanmar, Qatar, Đức, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Anh.
Những điểm đến quen thuộc với khách Việt cũng có sản phẩm mới. Bà Chong Yoke Har, Phó tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của nước này đã chuẩn bị hàng hóa để giảm giá cũng như dịch vụ phụ trợ cho du khách. Chẳng hạn, một số trung tâm đã thiết kế thêm phòng nghỉ để khách đã trả phòng khách sạn có thể mua sắm và nghỉ ngơi. Hai đợt siêu giảm giá tại Malaysia gồm 15.6 - 31.8 và 1.11 - 31.12 sẽ xuất hiện trong các sản phẩm của nước này mang tới hội chợ. Trước đó, du lịch Hàn Quốc cũng vừa công bố dịch vụ riêng ưu đãi cho du khách Việt tới công viên nước One Mount vào lúc sáng sớm mỗi ngày.
“Đi chợ” du lịch online
Ngoài việc tới tận nơi để mua các tour du lịch, vé máy bay giảm giá, người dân có thể “đi chợ du lịch” qua sàn giao dịch du lịch của VITM tại địa chỉ: www.tripi.vn. Mọi sản phẩm xuất hiện ở VITM đều có trên trang online này. “Các doanh nghiệp tham gia ở đây đều là thành viên của Hiệp hội lữ hành VN nên dịch vụ lữ hành rất yên tâm”, ông Bình cho biết. Nếu hội chợ tại Giảng Võ kết thúc vào ngày 17.4 thì trên sàn này vẫn có các dịch vụ tương tự.
Điểm mạnh của trang này, theo ông Bình, là có so sánh giá cả của sản phẩm du lịch có cùng điểm đến, cùng chất lượng, vào cùng một thời điểm với nhau. Bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Indochina Travel Services cho biết: “Trước đây người mua phải vào từng trang dịch vụ, sau đó tìm thông tin phụ phí để cộng lại rất lâu mới biết giá. Nhưng với cách này, có thể có giá thực trả để so sánh một cách nhanh chóng”.
Hệ thống cũng cho khách kiểm tra tất cả phòng trống trong các khách sạn. Đến thời điểm này, đây chính là trang web du lịch có cơ sở dữ liệu khách sạn VN lớn nhất cho tới nay. “Như thế sẽ không có cảnh khách phải trả giá phòng quá cao ở Sapa khi tất cả khách sạn đã hết chỗ nữa”, bà Thủy ví dụ.
Theo ông Trần Bình Giang, người đại diện của trang này, sàn giao dịch còn là đối tác của nhiều trang web lớn như agoda.com; booking.com; ivivu.com; chudu24.com, mytour.vn, hotels.com; expedia.com.vn… Đây là các trang web vẫn được khách Việt sử dụng nhiều để mua sản phẩm du lịch. Một vài trang trong số đó như agoda.com; booking.com hiện chưa có văn phòng ở VN. Vì thế, việc đặt dịch vụ của các trang này qua tripi sẽ giúp nếu có thắc mắc, khách chỉ việc liên lạc với tripi tại VN. “Điều này thuận lợi hơn nhiều. Trong khi giá cả dịch vụ vẫn không thay đổi”, ông Giang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.