DHG Pharma: 'Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động'

03/11/2014 10:03 GMT+7

Ngay sau khi kết thúc chương trình tặng áo ấm, phòng học và quà tặng cho cô trò 3 trường ở xã Lũ Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang, tôi tiếp tục được theo chân đoàn cán bộ Công ty CP Dược Hậu Giang (gọi tắt là DHG) tiếp tục cuộc hành trình khảo sát để thực hiện tiếp nối 'Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao'. Trong hành trình của mình, đoàn DHG không ngơi nghỉ mà vẫn tiếp tục kết hợp thực hiện nhiều chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí ở H.Đồng Văn, Hà Giang để san sẻ khó khăn, mang yêu thương đến với người dân nơi địa đầu Tổ quốc.


Đại diện DHG và Ban giám hiệu nhà trường trao áo ấm cho các em học sinh THCS Lũng Cú ngày 25.10 vừa qua.

Rời Lũng Cú, chúng tôi lại men theo cung đường núi đá chênh vênh di chuyển tới nhiều vùng xa xôi khác ở huyện Đồng Văn. Lũng Phìn, Sùng Trái và Hố Quáng Phìn lần lượt là những điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình lần này. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - đại diện DHG - chia sẻ: hầu hết cuộc sống của người dân ở các xã còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Vùng núi cao ở Hà Giang chỉ có đá chồng lên đá, thiên nhiên khắc nghiệt, người dân quanh năm chỉ ăn mèn mén thay cơm. Do đời sống còn muôn vàn khó khăn thiếu thốn, với nhiều người dân bản, được khám chữa bệnh là cả ước muốn xa vời. Hay tin có đoàn đến khám bệnh phát thuốc miễn phí, sáng 28.10, hàng trăm người dân kéo đến rất sớm đứng kín sân trung tâm xã chờ tới lượt khám.

Trong dịp này, 450 người dân ở các xã Lũng Phìn, Sùng Trái và Hố Quáng Phìn đã được thăm khám tư vấn và phát thuốc miễn phí. Và trong kế hoạch của chuyến hành trình đến với người dân ở vùng cao, trong hai ngày 1 và 2.11, DHG khám chữa bệnh cho 1.500 người dân ở xã Quảng Thái (H.Quảng Xương, Thanh Hóa); ngày 15.11, đoàn công tác tiếp tục tới xã Văn Lung - thị xã Phú Thọ - tỉnh Phú Thọ và khám phát thuốc cho 500 người dân ở đó. Tổng 3 đợt sẽ có 2.450 người dân được khám bệnh phát thuốc miễn phí từ chương trình thiện nguyện của DHG, với tổng cơ số thuốc trị giá 245 triệu đồng.
 

 
DHG và Đội Thầy thuốc tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang ngày 28.10

Trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của mình, với ước mong mang lại “Cuộc sống khỏe đẹp hơn” cho người dân trên mọi miền tổ quốc. Hàng năm song song với kế hoạch phát triển kinh doanh thì DHG luôn xây dựng một kế hoạch tình nguyện vì cộng đồng và được đông đảo cán bộ công nhân viên cùng các đối tác, khách hàng chung tay hưởng ứng.

Vì vậy, hàng năm ngoài số tiền từ 6 đến 8 tỉ đồng được công ty trích ra để hỗ trợ lại cho cộng đồng thì 3.000 cán bộ công nhân viên DHG cũng rất hào hứng trích một phần tiền lương để quyên góp tiền nuôi heo đất. Năm nay, tính đến hết tháng 9 số thu từ việc “nuôi heo” để giúp đỡ bệnh nhân nghèo và bà con dân tộc vùng sâu vùng xa đã được 1.850.000.000 đồng.  

 
Đại diện DHG trao tặng quà cho Ban giám hiệu nhà trường trong ngày hội “Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao” ngày 25.10 vừa qua tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cứ như thế 40 năm qua, những tấm lòng của DHG tỏa đi mọi miền tổ quốc từ hải đảo cho đến miền rừng núi cao mang cái tâm của người thầy thuốc đi xoa dịu những nỗi đau của bệnh nhân nghèo, và gieo thêm niềm tin, hy vọng cho những “nụ cười trẻ em vùng cao” như tôi đã được tận mắt chứng kiến ở sân trường Lũng Cú. Tôi cũng tin chắc rằng người dân mỗi nơi mà đoàn DHG đến sẽ đều nhớ mãi về những màu áo xanh mang ấm tình người phương Nam. Những trẻ em nơi địa đầu tổ quốc này với những sự quan tâm yêu thương của cộng đồng nói chung và DHG nói riêng sẽ vươn lên một mai xây dựng và bảo vệ vùng biên cương tổ quốc.

Chúng tôi rời Hà Giang trong cái nắng hanh hao của một buổi chiều cuối thu khá lạnh của vùng cao nhưng những nụ cười và những cái vẫy tay của những người dân nơi đây đủ xua đi cái lạnh, mọi mệt nhọc của 1 tuần leo đèo đến bản và tiếp thêm năng lượng cho đoàn chúng tôi trong những hành trình sắp tới.

DHG và hành trình thiện nguyện

Từ năm 2013 đến tháng 9.2014, DHG dành hơn 12 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng như tổ chức chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 88.820 lượt người dân nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước và 1 số tỉnh ở Campuchia, Lào với chi phí trên 6,6 tỉ đồng; hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với chi phí gần 3 tỉ đồng; hỗ trợ chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông và xây dựng công trình cầu nông thôn tại Cà Mau với chi phí trên 1 tỉ đồng; ủng hộ hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Cần Thơ, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Hậu Giang 900 triệu đồng và trợ giúp người nghèo, nuôi trẻ mồ côi khuyết tật, người già neo đơn, học sinh nghèo với chi phí 73 triệu đồng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.