Deutsche Bank điều tra vụ khách hàng Nga rửa tiền hơn 6 tỉ USD

06/06/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Ngân hàng đầu tư Deutsche Bank đang điều tra các giao dịch lên đến hơn 6 tỉ USD được cho là có dấu hiệu rửa tiền của một số khách hàng tại Nga.

(TNO) Ngân hàng đầu tư Deutsche Bank đang điều tra các giao dịch lên đến hơn 6 tỉ USD được cho là có dấu hiệu rửa tiền của một số khách hàng tại Nga.

Deutsche Bank đang điều tra các giao dịch được cho là rửa tiền của một số khách hàng Nga - Ảnh: Reuters
Theo Reuters và Bloomberg hôm nay 6.6, một nguồn tin cho biết ngân hàng đầu tư Đức Deutsche Bank đang tiến hành một cuộc điều tra về các giao dịch được cho là rửa tiền của một số khách hàng Nga. Các giao dịch trên diễn ra trong 4 năm với tổng giá trị là hơn 6 tỉ USD.
Một nguồn tin khác cho hay ngân hàng này đang phân tích các dữ liệu từ năm 2011 đến 2015. Một số cổ phiếu được khách hàng Nga mua bằng đồng rúp thông qua Deutsche Bank và các giao dịch diễn ra cùng lúc ở London (Anh) - nơi ngân hàng này mua các loại chứng khoán trên bằng đồng đô la Mỹ. Deutsche Bank nghi ngờ rằng những giao dịch như vậy giúp khách hàng Nga chuyển tiền ra nước ngoài mà không thông báo đến nhà chức trách.
Hiện ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Đức đã thông báo đến Ủy ban Quản lý tài chính của Anh, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cơ quan Giám sát tài chính liên bang Đức (Bafin). Đại diện các cơ quan này từ chối bình luận về vụ việc.
Hồi tháng 10, Ngân hàng Trung ương Nga yêu cầu Deutsche Bank kiểm tra các hoạt động kinh doanh chứng khoán của một vài cá nhân quốc tịch Nga. Sở Dịch vụ tài chính của Benjamin Lawsky ở New York đang chú ý đến một số hoạt động giao dịch bất thường của Deutsche Bank ở Nga.
Trong thư điện tử được gửi đi hôm 5.6, Deutsche Bank cam kết duy trì các tiêu chuẩn của mình trong cuộc chiến chống lại các hoạt động đáng ngờ và thực thi biện pháp cứng rắn nếu tìm ra bất cứ bằng chứng nào về các hành vi sai phạm. Trước đó, hôm 20.5, ngân hàng cho biết đã tiến hành cuộc kiểm tra nội bộ và đình chỉ giao dịch của một số thương nhân ở Moscow.
Deutsche Bank là một trong những ngân hàng đầu tư nước ngoài lớn nhất đang hoạt động ở Nga với hơn 1.000 nhân viên tại Moscow và St. Petersburg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.