Deutsche Bank bị phạt 2,5 tỉ USD vì thao túng lãi suất

23/04/2015 20:45 GMT+7

(TNO) Ngân hàng lớn nhất của Đức sẽ lãnh mức phạt kỷ lục vì bị cáo buộc thao túng lãi suất theo thông báo của Cơ quan giám sát tài chính Mỹ đưa ra ngày 23.4.

(TNO) Ngân hàng lớn nhất của Đức sẽ lãnh mức phạt kỷ lục vì bị cáo buộc thao túng lãi suất theo thông báo của Cơ quan giám sát tài chính Mỹ đưa ra ngày 23.4.

Trụ sở Deutsche Bank tại Franfurt, Đức - Ảnh: Reuters
Như vậy, số tiền phạt Deutsche Bank sẽ phải nộp lớn hơn nhiều so với mức 1,6 tỉ USD được đưa ra trước đó một ngày.
Ngoài 2,5 tỉ USD tiền phạt, Deutsche Bank cũng bị buộc phải chấm dứt và cấm các nhân viên tham gia những hành vi sai trái, đồng thời xây dựng một bộ phận quan sát độc lập, theo tuyên bố của Cơ quan giám sát tài chính New York (Mỹ).
Kết quả này đến sau khi các cơ quan chức năng của Anh và Mỹ tiến hành điều tra các cáo buộc thao túng lãi suất của Deutsche Bank cùng hàng loạt ngân hàng lớn như UBS (Thụy Sĩ), Royal Bank (Scotland) hay JPMorgan (Mỹ). Nhóm ngân hàng này được cho là đã bắt tay thỏa thuận ngầm về hệ thống lãi suất liên ngân hàng để kiếm lời.
Deutsche Bank là một trong những ngân hàng cuối cùng đi đến thỏa thuận đóng phạt sau khi các cơ quan chức năng của Anh, Mỹ vào cuộc điều tra. Trước đó UBS đồng ý trả 1,5 tỉ USD, trong khi Barclays của Anh trả 453 triệu USD, theo Reuters.
Hôm 22.4, Deutsche Bank cho biết bất chấp các án phạt kỷ lục, họ vẫn đạt lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2015, thậm chí dự kiến công bố lợi nhuận kỷ lục.
Theo ghi nhận của Reuters, cổ phiếu của Deutsche Bank vẫn giữ mức ổn định trước khi mức phạt 2,5 tỉ USD được đưa ra.
Deutsche Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh nhất thế giới. Tại thị trường Anh và Mỹ, Deutsche Bank đã đạt doanh thu 4,8 tỉ EUR trong năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.