Delta Air Lines trả hành khách đến 10.000 USD nếu tự nguyện bỏ vé

17/04/2017 10:30 GMT+7

Giữa 'tâm bão' PR của United Airlines, một hãng bay khác của Mỹ là Delta Air Lines vừa công bố thay đổi chính sách về việc đền bù cho những khách hàng miễn cưỡng phải rời khỏi tàu bay dù đã mua vé.

Theo CNBC, hiện các nhân viên dịch vụ khách hàng của Delta Air Lines được ủy quyền trả đến 2.000 USD cho các khách hàng tự nguyện bỏ vé máy bay đã mua.
Trước đây, giới hạn bồi thường là 800 USD. Trong một số trường hợp, số tiền đền bù cho hành khách được phép nâng lên đến 9.950 USD, dù Delta cũng đặt ra nhiều quy tắc trước khi cho phép nhân viên cung cấp mức bồi thường “khủng”. Một trong số này là sự đồng thuận từ các sếp của hãng. Từ nay đến khi thông báo trên có hiệu lực, mức bồi thường tối đa của Delta là 1.350 USD.
Trong một thông báo gửi đến nhân viên, hãng bay Mỹ viết: “Để tăng cường cam kết của công ty với nhân viên và khả năng chăm sóc khách hàng của nhân viên, công ty sẽ tăng giới hạn bồi thường tối đa cho các hành khách tự nguyện không bay”. Việc tự nguyện không lên máy bay được tính là khi một hành khách giơ tay, đồng ý xuống máy bay và nhận một khoản tiền, khi hãng bay bị buộc phải giảm bớt khách.
Quyết định của Delta đến giữa lúc thế giới đang giận dữ về đoạn video lôi kéo thô bạo hành khách của hãng United Airlines vì ông này từ chối bỏ vé đã mua. Cụ thể, Delta chỉ định các nhân viên chăm sóc khách hàng bắt đầu đề nghị bồi thường với mức giá thấp và tăng lên nếu cần.
Năm ngoái, Delta Air Lines có khoảng 1.200 hành khách bị buộc phải từ chối bay trong tổng số 130 triệu hành khách. Điều này tương ứng tỷ lệ ít hơn 4 khách mỗi ngày. Con số trên thấp hơn nhiều so với United. Hãng này có 3.800 hành khách bị buộc phải từ chối bay, tương đương tỷ lệ hơn 10 khách mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.