Dell nỗ lực tìm vốn để thanh toán nợ đến hạn

28/01/2018 15:42 GMT+7

Dell Technologies đang cân nhắc việc nộp đơn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), là một phần trong nỗ lực huy động vốn và cải thiện lợi nhuận cho công ty.

Theo Neowin, hội đồng quản trị Dell sẽ họp vào cuối tháng này để xem xét các lựa chọn tài chính của mình, tuy nhiên cũng có thể công ty không thực hiện bất kỳ động thái nào vào thời điểm này.
Trích dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề, Bloomberg báo cáo rằng Dell Technologies đã chịu nhiều áp lực về tài chính kể từ khi công ty mua lại EMC với giá 67 tỉ USD vào năm 2015. Công ty phải chịu một khoản nợ khổng lồ để hoàn thành thỏa thuận và có vẻ như hãng vẫn chưa thanh toán hết.
Báo cáo nói rằng Dell Technologies đang nợ khoảng 50 tỉ USD, trong đó có 3 tỉ USD phải được thanh toán trong năm nay và 4,35 tỉ USD dự kiến trong năm kế tiếp.
Ngoài ra còn có một con đường khác dành cho công ty đó là tiến hành IPO cho Pivotal, một công ty phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây, đã trở thành một phần của Dell sau khi bị mua lại vào năm 2015. Định giá của Pivotal rơi vào khoảng 5-7 tỉ USD vào năm ngoái.
Một lựa chọn khác là mua phần còn lại của VMware, công ty con của Dell có cổ phần đã tăng hơn 60% trong 12 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.