Đề xuất thử nghiệm nuôi tôm bằng vi sinh tại Sóc Trăng

06/12/2017 12:59 GMT+7

Ngày 5.12, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đoàn chuyên gia Nhật Bản vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này xoay quanh mô hình nuôi tôm bằng công nghệ mới.

Theo đó, người nuôi chỉ cần dùng chất vi sinh dạng nước cho vào ao nuôi mà không cần cho tôm ăn thức ăn, không sử dụng quạt ô xy như cách nuôi thông thường. Với 1 ha chỉ cần khoảng 100 lít nước vi sinh, nước trong ao có thể dùng nuôi liên tục 4 đợt/năm.
Đây là mô hình được Trường ĐH Tokyo nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm từ năm 2004 cho kết quả rất khả quan như: 1 ha ao nuôi thu về 70.000 USD, lợi nhuận 45.000 USD, cao gấp 3 lần so với nuôi tôm thông thường…
Đây được xem là một trong những mô hình nuôi tôm mới, rất cần thiết cho tỉnh. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị đoàn chuyên gia Nhật Bản làm việc với Bộ NN-PTNT để xin ý kiến Chính phủ cho chủ trương nuôi thử nghiệm tại Sóc Trăng. Nếu được cho phép, tỉnh sẽ bố trí ngay các ao nuôi thử nghiệm tại hộ dân và doanh nghiệp.

tin liên quan

Tìm hướng nuôi tôm hùm bền vững
Trước tình trạng vùng nuôi tôm hùm liên tục bị thiệt hại thời gian qua do ô nhiễm, ngày 16.8, tại TP.Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo bàn giải pháp quy hoạch chi tiết và quản lý nuôi tôm hùm bền vững ở địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.