Đề xuất miễn phí vận chuyển 5 triệu liều vắc xin Covid-19

11/03/2021 18:36 GMT+7

Các lô vắc xin Covid-19 theo nguồn cơ chế COVAX sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được Vietnam Airlines đề xuất vận chuyển nội địa miễn phí từ ngày 15.3.

Thông qua đề xuất này, Hãng hàng không quốc gia mong muốn tận dụng ưu thế vận chuyển đường không để chung tay thực hiện thành công chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19. Số lượng vắc xin được hãng đề xuất vận chuyển nội địa miễn phí ước tính khoảng 5 triệu liều, tổng khối lượng tương đương 11,5 tấn.
Trước đó, ngày 6.3, Vietnam Airlines đã vận chuyển an toàn lô vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên trên chuyến bay VN220 giữa TP.HCM – Hà Nội. Các đơn vị mặt đất, hàng hóa thành viên của hãng cũng tham gia tiếp nhận và bảo quản thành công lô vắc xin này vào ngày 24.2 tại sân bay Tân Sơn Nhất, trước khi vắc xin được đưa đến các điểm tập kết tiếp theo.

Chiều 11.3: Thêm 4 ca Covid-19 tại Hà Nội, Bình Dương, Ninh Thuận

Đại diện hãng cho biết hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ nhất để vận chuyển vắc xin. Các công ty hàng hóa của Vietnam Airlines đã lắp đặt hệ thống kho lạnh âm sâu ngay tại sân bay. Hãng có khả năng triển khai dịch vụ container lạnh để bảo quản vắc xin trong suốt quá trình vận chuyển trên không.
Hơn nữa, mạng bay nội địa lớn nhất cả nước với 60 đường bay của hãng hàng không guốc gia đem lại lợi thế rất lớn cho việc phân phối vắc xin. Vietnam Airlines có thể nhanh chóng vận chuyển số lượng lớn vắc xin đi hàng chục tỉnh thành trên toàn quốc thông qua mạng đường bay này. Đồng thời, Vietnam Airlines vẫn đang duy trì các đường bay chở hàng đi quốc tế, tới các điểm đến ở châu Á, Úc, châu Âu. Điều này giúp hãng sẵn sàng vận chuyển vắc xin từ nước ngoài ngay khi có yêu cầu, chứ không chỉ dừng lại trong phạm vi nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.