Đề xuất gia hạn lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải thêm 1 năm

Chí Hiếu
Chí Hiếu
29/08/2020 07:57 GMT+7

Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 , nhiều doanh nghiệp không bảo đảm nguồn lực để lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải, khí thải trước ngày 31.12.

Chiều 28.8, tổ công tác của Thủ tướng đã làm việc với các bộ, cơ quan về phương án xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan tới Nghị định 40 ban hành năm 2019 về sửa đổi các nghị định hướng dẫn luật Bảo vệ môi trường.
Cụ thể, mới đây Đại sứ quán Nhật Bản, Hiệp hội DN Nhật Bản và các DN trong nước gửi kiến nghị tới Thủ tướng và tổ công tác về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện điều 3 của nghị định (phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải, khí thải liên tục, tự động và truyền dữ liệu về sở TN-MT địa phương để theo dõi, giám sát; hoàn thành lắp đặt trước 31.12 tới). Các DN cho rằng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 kéo dài, nhiều DN không bảo đảm nguồn lực để hoàn thành thủ tục theo thời hạn nêu trên.
Các bộ, cơ quan đã thống nhất đề nghị tổ công tác kiến nghị Chính phủ cho phép gia hạn thời gian phải hoàn thành trước ngày 31.12.2021, tức thêm 1 năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.