Đề nghị miễn, giảm để giải quyết vướng mắc ở trạm thu phí

16/05/2016 11:01 GMT+7

Trước lo ngại của người dân về việc không đi qua hầm đường bộ vẫn mất phí, trạm thu phí đã đề nghị Bộ GTVT miễn, giảm cho người dân.

Ngày 16.5, Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, chủ đầu tư hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia cho hay đã trình Bộ GTVT phương án giảm hoặc miễn thu phí để giải quyết kiến nghị của người dân thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Theo dự kiến, từ tháng 6.2016, dự án bắt đầu thu phí hoàn vốn, một số hộ có ô tô hoạt động vận tải tuyến Lăng Cô - Đà Nẵng lo lắng khi họ không đi qua hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nhưng sẽ phải mua vé do trạm thu phí (TTP) đặt ở phía bắc hầm đường bộ Hải Vân.
Theo Thông tư 137 tháng 9.2015 của Bộ Tài chính về địa điểm, mức thu và hiệu lực thu phí, do hiện nay QL1A qua Thừa Thiên-Huế đã có TTP ở Phú Bài, nên Bộ GTVT, tỉnh Thừa Thiên-Huế thống nhất đặt TTP hoàn vốn cho dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia nằm ở phía bắc hầm Hải Vân là căn cứ quy định khoảng cách giữa 2 TTP trên QL1A tối thiểu 70 km.
Ông Phạm Công Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT cho hay, tuy nhiên trước kiến nghị của người dân, công ty cùng UBND thị trấn mời các hộ đến thống nhất danh sách 110 ô tô chạy tuyến Lăng Cô - Đà Nẵng để đề nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí.
“TTP không có thẩm quyền miễn, giảm phí cho phương tiện bởi Bộ GTVT đã lắp thiết bị giám sát chặt chẽ lượng xe qua trạm, để biết được tổng thu của chủ đầu tư, căn cứ vào đó tính toán thời gian hoàn vốn để chấm dứt thu phí, nên chủ đầu tư đang chờ Bộ GTVT làm việc với Bộ Tài chính về kiến nghị trên để thực hiện”, ông Hưng nói.
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia 2 làn xe, chiều dài toàn tuyến 8 km, trong đó hầm Phước Tượng dài 345 m, hầm Phú Gia 497 m, tổng mức đầu tư 1.741 tỉ đồng.
Từ khi vận hành cuối năm 2015, dự án hầm đã xóa điểm đen tai nạn, ùn tắc giao thông và rút ngắn thời gian qua 2 đèo Phước Tượng, Phú Gia được hơn 30 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.