Đề nghị công an điều tra vụ tin giả 'cấm chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật'

21/02/2020 10:31 GMT+7

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản trên một số trang mạng là hoàn toàn bịa đặt.

Liên quan đến thông tin “cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp phép cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản từ 13 giờ chiều 20.2” được đăng tải trên một số trang mạng, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam sáng nay, 21.2, cho biết các thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Cục đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin giả này.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đến thời điểm này, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31.1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam chỉ công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6 giờ giờ quốc tế (tức 13 giờ giờ Việt Nam) ngày 1.2.
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay do dịch Covid-10.
Vietnam Airlines cũng cho biết, sau khi xuất hiện thông tin cấm các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung Quốc, Vietnam Airlines đã liên hệ với Cục Hàng không để xác minh và khẳng định thông tin này là hoàn toàn sai.
Hãng vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo lịch bay đã được cấp phép. Các thay đổi về khai thác nếu có sẽ được hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng qua website hoặc các kênh phương tiện khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.