Đề nghị các địa phương kiểm soát giá bán heo thịt, thịt heo

09/04/2020 07:33 GMT+7

Ngày 8.4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký công văn gửi các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư, đề nghị phối hợp kiểm soát giá bán heo thịt , thịt heo tại các hộ chăn nuôi, trang trại, gia trại.

Bộ NN-PTNT cho biết sau buổi làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, từ ngày 1.4, 15 doanh nghiệp (DN) chăn nuôi lớn đồng loạt giảm giá bán heo hơi xuất chuồng xuống 70.000 đồng/kg, có DN giảm xuống 65.000 - 67.000 đồng/kg. Nhưng tổng số lượng heo thịt xuất chuồng của 15 DN chỉ chiếm 35 - 40%, phần còn lại là heo từ các trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi ở các địa phương đang bán ra thị trường với giá heo hơi 73.000 - 78.000 đồng/kg, làm ảnh hưởng chung đến thị trường thịt heo. Theo đó, Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương tổ chức rà soát, kiểm soát giá bán heo thịt và thịt heo; đề nghị các trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi heo tại các địa phương cùng với 15 DN đồng loạt giảm giá xuống mức 70.000 đồng/kg heo hơi; tiến tới giảm xuống 65.000 đồng/kg đến 60.000 đồng/kg heo hơi và thấp hơn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Các địa phương rà soát các điều kiện để công bố hết dịch tả heo châu Phi; tạo điều kiện thuận lợi và mặt bằng đất đai để người chăn nuôi, DN tổ chức tái đàn, tăng đàn heo đảm bảo an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh. Các tỉnh, TP chỉ đạo rà soát, chi trả kinh phí cho các hộ, cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả heo châu Phi để có nguồn lực tổ chức tái đàn, tăng đàn heo; chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng tại địa phương có chính sách ưu tiên tín dụng, người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi được vay vốn để khôi phục sản xuất, tái đàn, tăng đàn để sớm khôi phục nguồn cung thịt heo cho nhu cầu tiêu dùng trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.