Dậy sóng chuyển dịch đồng vốn vào đô thị sinh thái trong lòng quận 1

04/05/2016 16:48 GMT+7

Phấn đấu hướng đến mục tiêu để có được vị thế số 1 Đông Nam Á, TP.HCM cần có sự góp sức từ nguồn vốn xã hội hóa với những dự án, công trình chất lượng, xứng tầm đưa thành phố này trở thành nơi đáng sống.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM đã xuất hiện một số dự án chất lượng, tiêu biểu như Vinhomes Golden River tọa lạc trên mảnh đất vàng bờ Tây sông Sài Gòn. Không những hứa hẹn góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị, nâng vị thế TP.HCM lên một đẳng cấp mới, theo ghi nhận, dự án này đang là tâm điểm của các dòng tiền đầu tư, gây nên cơn sốt trong suốt quý I - 2016.
Không thể chậm chân
Ông Trần Thanh Phong, một nhà đầu tư BĐS đang rất vừa lòng với một vài căn hộ ở một dự án lớn ven xa lộ Hà Nội (quận 2) bỗng quyết định “buông” khoản đầu tư này, dồn vốn cho Vinhomes Golden River. Ông lý giải không thể tìm đâu một đô thị sinh thái nhưng nằm giữa lòng quận 1 như Vinhomes Golden River. Lẽ thường, các khu đô thị sinh thái đều hiếm khi tọa lạc ở khu trung tâm thành phố, tuy nhiên Vinhomes Golden River vừa có được không gian khoáng đạt của sông Sài Gòn, vừa nằm ngay trong lòng quận 1.
Vinhomes Golden River là dự án bất động sản hiếm hoi tại Việt Nam có tuyến metro chạy qua với một trạm dừng nội khu
Đặc biệt hơn, dự án được xây dựng theo mô hình “thành phố trong lòng thành phố” với hệ thống tiện ích hoàn hảo khép kín. Với hệ thống giao thông thuận tiện, cư dân dễ dàng kết nối nhờ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy xuyên qua với một trạm dừng nội khu. Chỉ với bấy nhiêu ưu thế, Vinhomes Golden River đã là món “hàng hiếm”, “hàng hiệu” không thể bỏ lỡ trong con mắt các nhà đầu tư. “Chưa kể, nghe nói ngay từ buổi ra mắt đầu tiên, dự án đã “cháy hàng” nên tôi càng phải nhanh tay nắm bắt cơ hội này”, ông Phong khẳng định.
Đổi “làn đua”
Câu chuyện chuyển kênh đầu tư đột ngột của ông Phong không phải cá biệt. Ông Đào Trọng Thanh bao năm qua vẫn trung thành với các kênh chứng khoán, vàng và ngoại tệ, nay vừa nhanh chóng “chuyển làn đua” với lý do: những cơn “nóng lạnh” của giá vàng và chứng khoán khiến ông không mặn mà nữa.
Vinhomes Golden River với vị trí đắt giá giữa lòng TP.HCM sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt đầu tư mới trên thị trường bất động sản năm 2016
Ông điểm lại: giá vàng đã giảm liên tục trong 3 năm gần đây, năm 2015 đã giảm thêm 11% và dự báo còn tiếp tục giảm. Trong khi, chứng khoán từ sau Tết nguyên đán gần như chỉ đi ngang, có những phiên tăng điểm nhưng không ít phiên đỏ sàn. Hết tháng 3.2016, chỉ số VN-Index chỉ tăng 0,33% và chỉ số HNX-Index cùng chỉ tăng nhẹ 0,41%. “Đầu tư vàng, chứng khoán vào thời buổi này nhiều mạo hiểm mà tỷ lệ lợi nhuận gần như không đáng kể”, ông Thanh đánh giá. Vì vậy, ngay từ khi thông tin về Vinhomes Golden River được hé lộ, ông lập tức thu hồi vốn từ tất cả các kênh đang đầu tư, quyết trở thành một trong những người đầu tiên mua được căn hộ thuộc dự án.
Động thái của nhiều nhà đầu tư đã làm dậy sóng chuyển dịch đồng vốn từ các kênh vào dự án mới nổi này. Nhiều người đã dự đoán: giống như Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River với vị trí đắt giá giữa lòng TP.HCM sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt đầu tư mới trên thị trường bất động sản năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.