Đẩy mạnh thực hiện công bố các tổ chức vi phạm pháp luật đất đai

12/08/2016 06:00 GMT+7

Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) vừa gửi công văn cho sở TN-MT các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đề nghị thực hiện rà soát, công khai các tổ chức sử dụng đất đang có vi phạm pháp luật đất đai và tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về vi phạm pháp luật đất đai.

Theo đó, trong thời gian qua nhiều tỉnh, thành phố còn chưa thực hiện nghiêm túc việc báo cáo về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN-MT; cũng như việc thành lập và xử lý thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng còn chậm và hiệu quả không cao.
Vì vậy, Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị sở TN-MT các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc một số nội dung cụ thể. Đó là rà soát, đăng công khai các tổ chức sử dụng đất đang có vi phạm pháp luật đất đai mà chưa xử lý xong vi phạm trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, thành phố và Sở TN-MT, đồng thời gửi Tổng cục Quản lý đất đai để tổng hợp, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN-MT.
Bên cạnh đó, báo cáo việc thành lập, công bố đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai và tình trạng nhũng nhiễu trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Về nội dung này, yêu cầu báo cáo về Tổng cục Quản lý đất đai định kỳ 6 tháng một lần kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.