Đầu tư và thành lập công ty thương mại điện tử tại Anh hấp dẫn, vì sao?

07/06/2021 08:00 GMT+7

Trong khi các ngành kinh tế đang gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng của đại dịch Covid-19, thì việc chuyển hướng sang đầu tư và thành lập công ty thương mại điện tử tại Anh đang là lối mở đột phá, đầy tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thời kỳ hậu Covid-19, thương mại điện tử trở thành xu hướng đầu tư mới để dần thay thế các hoạt động thương mại truyền thống. Là nền kinh tế đứng thứ 5 trên thế giới, có GDP đạt 3,12 tỉ đô la và là quốc gia đứng đầu trong ngành thương mại điện tử ở châu Âu, Vương quốc Anh đang là điểm đến lý tưởng, có điều kiện kinh doanh thương mại điện tử sáng giá được quan tâm bởi các doanh nghiệp quốc tế có nhu cầu mở rộng thị trường.
Năm 2020, nền kinh tế của Anh bị ảnh hưởng không hề nhỏ bởi đại dịch Covid-19 nhưng thị trường thương mại điện tử bán lẻ của nước này vẫn đứng vị trí thứ 3 toàn thế giới, với tổng doanh thu lên đến 180.39 nghìn tỉ đô, tăng 34,7% so với năm 2019, chỉ đứng sau thị trường Trung Quốc (2,296.95 nghìn tỉ đô la) và Mỹ (794.50 nghìn tỉ đô la).
Đường phố nước Anh vắng vẻ trong những ngày “giãn cách” vì đại dịch Covid-19

Đường phố nước Anh vắng vẻ trong những ngày “giãn cách” vì đại dịch Covid-19

Hiện nay, mặc dù tình hình dịch bệnh ở Anh đã có tiến triển rõ rệt, Chính phủ cũng đã dỡ bỏ lệnh “giãn cách xã hội” và cho phép tiếp tục các hoạt động dịch vụ tại cửa hàng, dù vậy thói quen mua sắm trực tuyến và những hoạt động thương mại điện tử vẫn không hề suy giảm, mà còn trở thành ngành kinh tế trọng yếu, chiếm 1/4 tổng doanh thu bán lẻ của cả nước. Theo One IBC, tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ doanh nghiệp nước ngoài, xu hướng thành lập công ty thương mại điện tử sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới, dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm 34% vào năm 2023.

Nước Anh - thị trường hấp dẫn để thành lập công ty thương mại điện tử

Theo Ngân hàng đầu tư thế giới (World Bank) 2020, nước Anh nằm ở vị trí thứ 8 trong số các quốc gia có mức độ thuận tiện cho đầu tư doanh nghiệp. Anh có nền đô thị hóa cao, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và thương mại phát triển nhất mạnh so với các nước. Hiện nay, Anh đã đầu tư hơn 65 triệu euro phát triển băng thông rộng và dự đoán trong năm 2027 sẽ hoàn thành việc lắp đặt và bao phủ sóng 5G cho toàn thể 65 triệu dân. Có thể nói, đầu tư tại Anh là cách tiếp cận một trong những thị trường có điều kiện kinh doanh thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất thế giới.
Người dân London có thói quen sử dụng điện thoại thông minh “mọi lúc, mọi nơi”

Người dân London có thói quen sử dụng điện thoại thông minh “mọi lúc, mọi nơi”

Nước Anh với hơn 93% dân số từ độ tuổi từ 15 - 79 có thói quen dùng các thiết bị điện tử, nhất là điện thoại thông minh để mua hàng trực tuyến. Gần như 100% xứ sở sương mù này đều có tài khoản credit & debit, sử dụng thành thạo các ứng dụng thanh toán trực tuyến và ví điện tử như: Paypal, Shopify, Wordplay. Vì vậy, khách hàng tham gia mua sắm trực tuyến và thanh toán trên các sàn thương mại điện tử đều dễ dàng, tạo tiền đề giúp điều kiện kinh doanh thương mại điện tử của quốc gia này “liên tục phát triển”. Bên cạnh đó, người dân Anh có xu hướng ủng hộ các doanh nghiệp trong nước, với tỷ lệ là (73%) hàng hóa được mua từ các doanh nghiệp tại Anh, trong khi đó hàng hóa được mua từ các khu vực nước ngoài chỉ chiếm (27%).

Vì sao phải thành lập ngay công ty thương mại điện tử ở xứ sở sương mù?

Ông Bùi Đức Tuệ - Giám đốc đại diện của One IBC - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp nước ngoài, khẳng định: “Việc trở thành công ty có trụ sở tại Anh ngay từ bây giờ sẽ giúp cho thương hiệu Việt Nam dễ dàng chiếm được sự tin tưởng ở các quốc gia khác, đồng thời nhận về nhiều lợi thế thương mại, như: các thỏa thuận thuế song phương với các nước (bao gồm cả Việt Nam), nguồn lao động có tay nghề bậc nhất thế giới. Thủ tục thành lập một công ty ở Anh lại khá đơn giản và nhanh (khoảng 24h), nếu doanh nghiệp nắm rõ các thủ tục pháp lý”.
Việc nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu cũng có ảnh hưởng tới ngành thương mại điện tử. Theo kinh nghiệm mở công ty thương mại của One IBC, quy trình giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ có một số thay đổi nhỏ về các loại chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu và tham khảo từ các chuyên gia uy tín và kinh nghiệm của One IBC để đề ra chiến lược phù hợp, tối ưu hóa việc kinh doanh khi tham gia thương trường.
Cũng theo ông Bùi Đức Tuệ: “Việc sở hữu ít nhất một tài khoản thương mại điện tử giúp doanh nghiệp dễ dàng kinh doanh trực tuyến mà không cần phụ thuộc vào bên thứ ba. Doanh nghiệp có thể triển khai khả năng thanh toán toàn cầu nhanh hơn (trên 190 quốc gia), an toàn hơn và tự tin hơn với dịch vụ hỗ trợ mở tài khoản thương mại tại One IBC. Bên cạnh đó, One IBC còn cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán hàng năm và văn phòng dịch vụ giúp giảm thiểu tối đa chi phí và rủi ro từ hệ thống luật pháp hay thị trường bất động sản đắt đỏ như ở Anh”.
Tại Anh, chính phủ đặc biệt quan tâm đến cộng đồng khởi nghiệp và luôn cập nhật về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong điều kiện thuận lợi nhất. Điển hình như mức vốn điều lệ khi đăng ký thành lập công ty tại đây chỉ… 1 bảng, tương đương khoảng 31.000 đồng, cùng với những đối tác sẵn có tại Anh, doanh nhân Việt khi hợp tác đầu tư cùng One IBC luôn tự tin và an tâm phát triển tốt tại thị trường tiềm năng như Anh quốc.
Ngân hàng vương quốc Anh tại London

Ngân hàng vương quốc Anh tại London

One IBC Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, Việt Nam
Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768

One IBC Singapore

Địa chỉ: 1 Raffles Place, #40-02, One Raffles Place, Office Tower 1, Singapore 048616
Điện thoại: +65 6591 9991 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.