Đầu tư hơn 3.600 tỉ đồng mở rộng sân bay Cát Bi

19/03/2013 03:20 GMT+7

Trong cuộc họp báo chiều 18.3, ông Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết dự án mở rộng sân bay Cát Bi có tổng mức đầu tư 3.660 tỉ đồng, nguồn vốn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, ngân sách TP.Hải Phòng.

Trong khi chờ đấu giá quyền sử dụng đất, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP.Hải Phòng tạm ứng vốn của Kho bạc Nhà nước để đầu tư dự án. Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2015. Sau khi nâng cấp, sân bay Cát Bi sẽ đón máy bay cỡ lớn như B777, B747. Về nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn với cư dân thành phố do máy bay lớn cất, hạ cánh, ông Lê Văn Thành cho biết: “Thành phố sẽ trồng các dải cây xanh để hạn chế tiếng ồn và tôi tin tưởng rằng trong tương lai, các hãng chế tạo động cơ máy bay sẽ ngày càng cải tiến công nghệ để giảm thiểu tiếng ồn động cơ”.

Về dự án sân bay quốc tế Tiên Lãng, cách sân bay Cát Bi khoảng 40 km, ông Thành cho rằng đó là quy hoạch cho 20, 30 năm nữa, khi sân bay Cát Bi, Nội Bài quá tải, sẽ phải xây sân bay mới. Tiên Lãng là vị trí lý tưởng vì có hàng ngàn ha đất bằng phẳng, hầu như không có dân cư.

Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.