Đầu tư hay và Bảo vệ ngay với Generali Việt Nam

24/09/2019 09:00 GMT+7

Với số vốn khiêm tốn khoảng 20 - 50 triệu đồng/năm, nhà đầu tư vẫn có thể lên kế hoạch tài chính lâu dài với “VITA - Sống thịnh vượng” - một sản phẩm giúp khách hàng vừa “đầu tư hay” vừa được “bảo vệ ngay”.

Đầu tư hay

Các kênh đầu tư, tích lũy truyền thống như bất động sản, vàng, gửi tiết kiệm,… vẫn luôn được ưa chuộng. Khi thị trường tài chính phát triển, nhiều người muốn tham gia các kênh đầu tư khác như cổ phiếu, trái phiếu. Số người có thời gian, hiểu biết và kinh nghiệm để tự đầu tư không nhiều. Với những nhà đầu tư không chuyên, ủy thác đầu tư cho các định chế tài chính chuyên nghiệp sẽ nâng cao hiệu quả và giảm thiểu rủi ro. Các sản phẩm (SP) bảo hiểm liên kết đơn vị (BHLKĐV) ra đời để đáp ứng nhu cầu này.
BHLKĐV là SP kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư. Về phương diện bảo vệ, đặc tính của SP này tương tự như các SP bảo hiểm nhân thọ khác. Khách hàng được bảo vệ trước rủi ro bệnh tật, tai nạn, tử vong,… Điểm khác biệt là ở phương diện đầu tư. SP này có tính linh hoạt cao, cho phép khách hàng lựa chọn kế hoạch đầu tư theo “khẩu vị đầu tư” của mình, và có thể linh hoạt thay đổi trong suốt quá trình tham gia hợp đồng. Việc đầu tư được ủy thác cho các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp. Kết quả đầu tư của SP rất minh bạch, được kiểm tra độc lập và cập nhật hằng tuần.
Dòng SP này xuất hiện tại Việt Nam cách đây 10 năm, nhưng phải đến gần đây, BHLKĐV mới thu hút sự quan tâm khi thị trường chứng khoán, trái phiếu phát triển. Việc triển khai SP này đòi hỏi các công ty BH có sự đầu tư khá lớn về hệ thống công nghệ thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, hệ thống quản lý, giám sát,… Vì vậy số lượng doanh nghiệp triển khai BHLKĐV chưa nhiều. Generali là một trong số ít các doanh nghiệp có dòng SP này.
BHLKĐV vừa là kênh đầu tư ưu việt, vừa bảo vệ toàn diện cả gia đình

BHLKĐV vừa là kênh đầu tư ưu việt, vừa bảo vệ toàn diện cả gia đình

Tuy không phải là SP BHLKĐV đầu tiên trên thị trường, Generali tự tin SP này sẽ cạnh tranh tốt nhờ quyền lợi vượt trội cho khách hàng và những đặc tính rất khác biệt. Theo bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam, VITA - Sống thịnh vượng có khả năng tối ưu hóa lợi nhuận cho khách hàng khi 4 quỹ đầu tư của SP này được những 2 công ty quản lý quỹ hàng đầu là VinaCapital và VietFund Management (thuộc Tập đoàn Dragon Capital) quản lý. Trong khi quỹ liên kết của hầu hết các SP tương tự đều do công ty quản lý quỹ trực thuộc tập đoàn hoặc chỉ 1 công ty quản lý quỹ quản lý. “Chúng tôi chọn 2 công ty quản lý quỹ uy tín và kinh nghiệm nhất Việt Nam nhằm tận dụng tối đa thế mạnh riêng của họ để có thể tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng của mình. Ngoài ra, yếu tố “cạnh tranh lành mạnh” giữa 2 công ty quản lý quỹ cũng là điều mà chúng tôi nhắm tới”, bà Tina Nguyễn chia sẻ.
Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam - công ty BHNT đến từ Italia

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam - công ty BHNT đến từ Italia

Bốn quỹ đầu tư của VITA - Sống thịnh vượng đáp ứng các mức độ kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chịu đựng rủi ro khác nhau của khách hàng. Những khách hàng trẻ, có khả năng chịu đựng rủi ro và mong muốn hiệu suất đầu tư cao có thể sẽ chọn đầu tư nhiều hơn vào các quỹ tăng trưởng với danh mục chủ yếu là cổ phiếu. Những người lớn tuổi hơn, hoặc muốn đầu tư an toàn, ổn định, có thể chọn các quỹ có thành phần trái phiếu nhiều hơn. Trong quá trình tham gia, khẩu vị đầu tư của khách hàng thường sẽ thay đổi, và lúc đó họ có thể dễ dàng thay đổi tỷ lệ đầu tư giữa các quỹ cho phù hợp.
Với tính linh hoạt tối đa, SP cho phép khách hàng dễ dàng đầu tư thêm khi dư dả hơn hoặc rút tiền từ tài khoản hợp đồng để trang trải chi phí khi cần.
Generali tặng thêm các khoản thưởng hấp dẫn khác nhằm khuyến khích khách hàng đầu tư thường xuyên và lâu dài. Theo các chuyên gia, đây chính là nguyên tắc cơ bản để đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất.
Với tính linh hoạt cao, BHLKĐV đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng

Với tính linh hoạt cao, BHLKĐV đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng

Bảo vệ ngay

Với một hợp đồng, khách hàng và gia đình được bảo vệ trước tất cả các rủi ro tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Khách hàng được nhận gấp đôi Số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong do tai nạn. Khách hàng được hưởng thêm nhiều quyền lợi khác như hỗ trợ về chi phí y tế khi đau ốm hay bệnh hiểm nghèo, miễn đóng phí,… khi tham gia thêm những SP bổ trợ khác của Generali.
Phí bảo hiểm của các SP bổ trợ đều được phân bổ vào tài khoản của khách hàng để mang đi đầu tư. Đây cũng là một điều khác biệt nữa trong việc thiết kế các SP bảo hiểm của Generali Việt Nam nhằm gia tăng tối đa quyền lợi cho khách hàng của mình”, đại diện Generali cho biết.
Tìm hiểu thêm về VITA - Sống thịnh vượng tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.