Đầu tư đất nền, giá rẻ không còn là lợi thế

17/04/2019 14:00 GMT+7

Khi quỹ đất TP.HCM ngày càng cạn kiệt, đất nền vùng ven là phân khúc mà các chuyên gia nhà đất lựa chọn để khuyên các nhà đầu tư nên bỏ tiền vào.

Tuy nhiên, người đầu tư bất động sản ngày càng e ngại các dự án “bánh vẽ” và quan tâm nhiều hơn đến những dự án có những hạ tầng dịch vụ đã triển khai và uy tín của chủ đầu tư. Do đó, có thể thấy đã qua rồi cái thời ham mua đất nền giá rẻ.
Diễn biến mới từ đầu năm tới nay trên thị trường bất động sản vùng ven cho thấy, giao dịch đất nền tại Bình Dương đang nhộn nhịp hơn cả. Ngoài các cách thức như dán giấy, phát tờ rơi quảng cáo, hằng ngày người dân còn liên tiếp nhận được các tin nhắn có nội dung “ngân hàng đang thanh lý đất nền giá siêu rẻ”. Và giá rao bán chỉ dao động 700 triệu - 1 tỉ đồng/nền nên được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, khi đi thực tế, không ít khách hàng thất vọng do đất quá xấu, nằm ở vị trí xa, giấy tờ chưa rõ ràng…, khác hẳn những gì được quảng cáo.

Người mua giờ chú trọng vị trí, hạ tầng và pháp lý

Theo các chuyên gia, nóng sốt liên tục nhiều năm liền, đất nền được ví là kênh đầu tư không đối thủ vì tỷ suất sinh lời vượt trội so với phần còn lại. Niềm tin giá đất tăng dần theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn những tài sản khác khiến người Việt luôn ưu tiên loại sản phẩm này, thậm chí họ còn dùng đất nền làm của hồi môn, tích lũy tài sản lâu dài.
Tuy nhiên, với những dự án đất nền giá rẻ, thấp hơn giá trung bình trên thị trường khu vực thì thường tiềm ẩn yếu tố rủi ro pháp lý. Do đó, khách hàng và các nhà đầu tư cần phải đặc biệt quan tâm để tránh mất tiền oan.
Chia sẻ từ đại diện Đất Xanh Miền Nam, một đơn vị phát triển dự án uy tín trên thị trường bất động sản hiện nay, khách hàng ngày càng chú trọng vị trí, hạ tầng và pháp lý. Nếu như trước đây, nhiều người quan tâm về giá, thì hiện nay người mua đất nền vẫn luôn đặt kỳ vọng lớn vào những dự án đáp ứng được đầy đủ tất cả về quy hoạch bài bản, tiến độ hạ tầng, tiện ích, sổ đỏ từng nền và đặc biệt dự án có càng nhiều người mua để ở càng có nhiều lợi thế.
Sự ổn định và có sức sống của một khu dân cư tạo nên sự khan hiếm nguồn hàng, giúp việc chuyển nhượng của họ dễ dàng hơn. Thậm chí, khi chưa có nhu cầu chuyển nhượng, họ cũng dễ dàng tìm được khách thuê để thu lợi vì chất lượng sống tốt tại khu dân cư của mình.

Chỉ cần đúng ‘gu’, thị trường sẽ hấp thu

Trong bối cảnh và tâm lý của khách hàng và nhà đầu tư hiện nay, một số đơn vị phát triển dự án giàu kinh nghiệm đã tìm được hướng đi khác biệt cho mình. Các doanh nghiệp này đã kiên trì và kiên định tạo giá trị cho sản phẩm và định giá sản phẩm không phụ thuộc vào sự lên xuống của thị trường. Với kinh nghiệm và am hiểu ngành, họ hiểu rằng chỉ cần đáp ứng đúng “gu”, thị trường sẽ hấp thu nhanh chóng.
Minh chứng tại Bình Dương, Lộc Phát Residence là một trong những dự án hiếm hoi đang đi đúng theo định hướng này và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư. Dự án không phân lô “bán vội” mà kiên trì xây dựng hạ tầng hoàn thiện cũng như chính sách bán hàng dành cho người có nhu cầu ở thực với các bước phát triển đô thị khá bài bản.
Dự án Lộc Phát Residence đang có tiến độ thi công tốt, hạ tầng dần hoàn thiện và có sức sống của một khu đô thị
Dự án Lộc Phát Residence đang có tiến độ thi công tốt, hạ tầng dần hoàn thiện và có sức sống của một khu đô thị
Với tâm huyết phát triển Lộc Phát Residence trở thành một khu đô thị kiểu mẫu theo phong cách châu Âu đầu tiên trong khu vực, hướng đến người mua có nhu cầu ở thật với những giá trị “thật, ngoài pháp lý rõ ràng, minh bạch thì tiến độ dự án là yếu tố khiến dự án chiếm được niềm tin của khách hàng. Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, hiện hạ tầng dự án đã dần hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, chào đón cư dân đến an cư lạc nghiệp.
Ngoài ra, dự án còn đáp ứng được đủ tiêu chí của các nhà đầu tư đất nền năm 2019: pháp lý sổ đỏ sang tên, vùng giá cạnh tranh và hợp lý, thanh khoản tốt, dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Nhiều khách hàng đang chấp nhận đi xa để tìm cơ hội mới.
Dự án được đánh giá có vị trí đẹp khi kết nối Bệnh viện Hạnh Phúc, liền kề quốc lộ 13 và di chuyển về TP.HCM chỉ 15 phút di chuyển, cũng như đến sân bay Tân Sơn Nhất qua tuyến Phạm Văn Đồng chỉ với 30 phút. Xung quanh dự án đã có khu dân cư hiện hữu với đầy đủ tiện ích như chợ đêm Hòa Lân, chợ Thuận Giao, cơ sở giáo dục, y tế, giải trí. Khu đất nền còn kế cận cụm công nghiệp lớn như VSIP, khu công nghiệp Việt Hương, Sóng Thần…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.