Đầu tư cho thuê officetel, thị trường ngách tiềm năng lớn

10/12/2018 08:30 GMT+7

Tính đến quý 3/2018, theo báo cáo Savills, tình hình hoạt động của thị trường văn phòng tại TP.HCM vẫn tiếp tục có tín hiệu tốt khi giá thuê tăng 3% theo quý và 7% theo năm.

Theo đó, với xu hướng tìm kiếm văn phòng hiện nay, officetel trở thành một mô hình đầu tư hấp dẫn, gây bất ngờ ngoài mong đợi với các nhà đầu tư dài hạn.
Đầu tư officetel miếng hời lớn từ lợi nhuận cho thuê
Khi nhu cầu tìm thuê văn phòng tại các thành phố lớn tăng cao thì officetel nổi bật lên như một mô hình đầu tư sinh lợi hấp dẫn. Với chức năng “2 trong 1”, giá bán hợp lý, căn hộ văn phòng officetel nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường và mang đến cơ hội đầu tư bất ngờ bởi giá cho thuê cao ngoài mong đợi.
Mô hình officetel mang tới cơ hội đầu tư hấp dẫn
Mô hình officetel mang tới cơ hội đầu tư hấp dẫn
Vừa qua chúng tôi có làm một cuộc khảo sát tại gần 20 dự án căn hộ tại các khu vực trung tâm của TP.HCM. Đối với các dự án đã và đang bàn giao thì officetel là loại hình cho thuê được săn đón nhiều nhất dù đơn giá cho thuê trên m2 được đánh giá là khá cao so với các sản phẩm văn phòng khác. Với chức năng “2 trong 1” vừa làm văn phòng, vừa làm căn hộ, officetel đáp ứng được nhu cầu của hầu hết startup, các doanh nghiệp nhỏ hiện nay.
Thăm dò thị trường cũng cho thấy, mỗi căn officetel tại các dự án có diện tích trung bình từ 25 – 50 m2 nhưng giá thuê từ 16 - 17 triệu đồng tại khu vực trung tâm thành phố và trên dưới 10 triệu đồng tại các khu vực lân cận. Lợi nhuận từ cho thuê officetel đã trở thành khoản đầu tư thành công ngoài mong đợi đối với người mua officetel. Kể từ khi mở bán lần đầu đến lúc bàn giao mỗi căn officetel có giá tăng từ 15 - 35%. Đa số người mua officetel đều không có nhu cầu bán lại để hưởng dòng tiền ổn định từ việc cho thuê.
Một trong những thị trường văn phòng thu hút lượng khách thuê lớn là các tòa nhà gần Phú Mỹ Hưng, dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thâp. Đây là khu vực thu hút phần lớn các dự án nước ngoài, các chuyên gia, các startup của TP.HCM, vì vậy nhu cầu thuê văn phòng rất lớn. Nguồn cung văn phòng hiện tại ở khu vực này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thuê của các doanh nghiệp, chuyên gia.
Thêm một lựa chọn đầu tư tin cậy tại khu Nam Sài Gòn
Tại khu Nam Sài Gòn, một trong những dự án officetel có vị trí trung tâm hấp dẫn các nhà đầu tư phải kể đến Southgate Tower. Các chuyên gia bất động sản khẳng định rằng, chọn đầu tư officetel quan trọng nhất là vị trí, chất lượng dự án và hạ tầng khu vực.
Officetel của Southgate Tower được bố trí công năng hài hoà với trần cao 4,5 m
Officetel của Southgate Tower được bố trí công năng hài hòa với trần cao 4,5 m
Tọa lạc tại mặt tiền Nguyễn Thị Thập, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập, Southgate Tower được biết đến như một biểu tượng khu Nam Sài Gòn tích hợp hàng loạt hệ thống tiện ích nội khu, khách hàng (bao gồm cả khách ở và khách thuê) tại đây sẽ được thụ hưởng chất lượng dịch vụ cao cấp với những trải nghiệm mang phong cách châu Âu đích thực.
Một nghiên cứu mới đây của CBRE Việt Nam đã cho thấy tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong các quyết định đầu tư căn hộ văn phòng. Không sinh lợi một cách ồ ạt, nhưng bù lại, loại hình này mang lại thu nhập ổn định và lâu dài nên đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Trung bình, mức độ sinh lời khoảng 10-15% một năm trên tổng giá trị đầu tư officetel, đặc biệt là ở những khu vực thu hút các công ty nước ngoài, chuyên gia, startup như quận 1, quận 3, quận 7.
Trong những năm gần đây, giá bất động sản khu trung tâm TP.HCM tăng liên tục, thậm chí giá có thể tăng lên đến 45%. Trong đó xu hướng tăng của loại hình officetel đứng đầu bảng bởi nguồn cung chưa đáp ứng hết nhu cầu. Chỉ thanh toán 225 triệu đồng (tương đương 15% căn hộ), Southgate Tower chính là kênh thu hút các nhà đầu tư nhạy bén. Bên cạnh đó, với thiết kế trần cao 4,5 m tối ưu công năng sử dụng cùng với vật liệu bàn giao cao cấp, officetel Southgate Tower trở thành điểm sáng trong thị trường văn phòng hiện nay.
Đặc biệt trong thời gian tới khi các chuyên gia nước ngoài đổ về khu Nam Sài Gòn sinh sống và làm việc, làn sóng startup mạnh mẽ, giá thuê văn phòng tại đây sẽ tăng cao so với khu vực. Đây chính là cơ hội đối với các nhà đầu tư cho thuê khi sở hữu officetel Southgate Tower.
Hotline: 0934 36 27 27 – 0912 20 88 77
Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Thương mại & Đầu tư Hồng Hà
Đơn vị phân phối độc quyền: Đất Xanh Premium
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.