Đầu tư bất động sản mùa Covid: Thị trường nào sẽ là điểm đến mới?

12/09/2020 08:00 GMT+7

Khi dịch bệnh sắp qua đi cũng là lúc thị trường bất động sản đang có tín hiệu dần phục hồi, thị trường cũng đang dần định hình xu hướng mới.

Bảo Lộc là một trong hai trung tâm lớn của tỉnh Lâm Đồng. Nằm ở phía Tây Nam Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc cũng là đầu mối kết nối các vùng kinh tế: Duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây nguyên. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200km sẽ được khởi công vào quý 4/2020. Dự kiến, khi hoàn thiện tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, thời gian di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc chỉ còn khoảng 2 giờ và từ Đà Lạt xuống Bảo Lộc cũng chỉ mất 1 giờ đồng hồ, giảm một nửa thời gian so với di chuyển trên quốc lộ 20 như hiện nay.
Cùng với đó, Bảo Lộc nằm ở độ cao 900m, quanh năm mát mẻ, không lạnh lắm cũng không nóng lắm, nhiệt độ trung bình 22 - 24oC. Các chỉ số cảnh báo ô nhiễm không khí, tiếng ồn ở mức thấp khiến Bảo Lộc trở thành địa điểm lý tưởng giúp con người hòa hợp thiên nhiên.
Với những thuận lợi về vị trí địa lý và khí hậu nêu trên, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bảo Lộc đang thu hút sự chuyển dịch mạnh mẽ của giới đầu tư từ các đô thị lớn trên cả nước.
Tính đến cuối năm 2018, tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định chủ trương đầu tư cho 112 dự án tại Bảo Lộc với tổng vốn đăng ký 7.793,24 tỉ đồng và 46,42 triệu USD, diện tích sử dụng đất 1.199,83 ha thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa - giáo dục - thể thao. Trong đó có 71 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, 31 dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, 10 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Xét về tiến độ có: 72 dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, 27 dự án đang triển khai thực hiện.
 Mô hình bất động sản xanh được ưa chuộng tại Bảo Lộc

Mô hình bất động sản xanh được ưa chuộng tại Bảo Lộc

Ông Nguyễn Quang Anh, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội hiện đang đầu tư đất nền tại Bảo Lộc cho biết, với vị trí địa lý hiện Bảo Lộc sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá. Cùng với đó, Bảo lộc là nơi có khí hậu tốt, gần TP.HCM và sắp tới sẽ có đường cao tốc đi qua.
Ông Quang Anh lý giải, đầu tư bất động sản là đầu tư vào vị trí đó trong tương lai, hiện tại ở các thành phố lớn giá hiện tại đã ở mức cao nên dư địa tăng giá còn không nhiều nên khả năng tăng mạnh sẽ rất khó, suất đầu tư cao dẫn tới sẽ kén khách. Khi đại dịch xảy ra sẽ ảnh hưởng tới tài chính cùa các nhà đầu tư. Các sản phẩm có giá thành cao sẽ khó khăn do cầu thị trường giảm. Lãi suất tiết kiệm giảm là lúc các nhà đầu tư mới thường xuyên gửi tiết kiệm tìm kiếm các kênh đầu tư mới như chứng khoán và bất động sản giá hợp lý. Từ đó các sản phẩm bất động sản ở tỉnh có tiềm năng và có giá hợp lý sẽ phù hợp để các nhà đầu tư có cơ hội thu lợi nhuận.
Đồng quan điểm này, ông Đoàn Trí Khoa - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) cho rằng, thị trường bất động sản được dự báo sẽ sớm sôi động trở lại, với những xu hướng mới đang được định hình. Đặc biệt, khi con người quan tâm tới sức khỏe của bản thân cũng như gia đình, thì mô hình bất động sản xanh ở những nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ và gần gũi hơn với thiên nhiên, đồi núi phong cảnh hữu tình sẽ được rất nhiều người săn đón.
Bên cạnh đó, những "ngôi nhà thứ hai" có vị trí tiềm năng phát triển về hạ tầng kết nối trong tương lai như cao tốc, sân bay,... cũng đang là xu hướng mà nhiều người hướng tới. Do đó, với những lợi thế nêu trên, Bảo Lộc đang là lựa chọn xuống tiền của không ít nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.