Đầu tư bất động sản đảo chiều trong nền kinh tế số

17/06/2021 09:00 GMT+7

Kinh tế Internet là một điểm sáng trong bức tranh đại dịch tối tăm giúp Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng 5% trong khu vực ASEAN.

Và giữa lúc nền kinh tế có những sự dịch chuyển phù hợp với trạng thái “bình thường mới”, giới đầu tư bất động sản đang chứng kiến một làn sóng ngầm bắt đầu đổ về các thị trường tỉnh bởi vị trí trung tâm không còn là yếu tố quyết định trong thời đại số.

Khi bất động sản nội đô không còn là lựa chọn duy nhất

Giãn cách, làm việc từ xa là những từ khóa quen thuộc trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa thực sự được kiểm soát. Nếu những hình thức kinh doanh trực tiếp bắt đầu gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng thì các nền tảng trực tuyến lại trở nên hiệu quả.
Giới văn phòng ngày càng thích nghi với làm việc online, khách hàng quen dần với việc mua hàng trực tuyến cộng với tình trạng căng thẳng tăng cao tại các đô thị lớn do Covid-19 đang củng cố thêm cho xu hướng “rời phố kinh doanh” của nhiều người trẻ. Quyết định trả mặt bằng công ty, cho nhân viên làm việc từ xa, tạm thu dọn mọi thứ về nhà riêng trong lúc chờ căn nhà thứ hai mới mua tại Bình Thuận xây dựng, anh Minh Nhật - CEO một công ty thiết kế kiến trúc cho biết: “Trải qua các đợt sóng Covid-19 trong 2 năm qua, tôi nhận thấy tỷ lệ khách hàng đến trực tiếp tại công ty ít đi, thay vào đó là trao đổi, đặt hàng online. Sau khi hoàn chỉnh các nền tảng trực tuyến để vận hành nội bộ trơn tru và củng cố hệ thống sản xuất, nhân sự thi công giám sát tại công trình, tôi quyết định dồn vốn mua thêm một căn nhà phố tại quê mình là Bình Thuận để dời về làm văn phòng chính công ty.
Thay vì phải trả tiền mặt bằng hàng trăm triệu bây giờ chỉ cần vài chục triệu để trả lãi ngân hàng mỗi tháng, số tiền tích lũy tính ra lại nhiều hơn khi ở thành phố mà tôi vừa sở hữu thêm được một tài sản, vừa gần ba mẹ, vừa đảm bảo kinh doanh lại có thể đầu tư cho thuê quán café tại tầng trệt khi căn nhà hoàn thiện. Căn nhà tại Sài Gòn tôi dự tính cho thuê lại vì từ Bình Thuận cũng chỉ mất khoảng 3 - 4 giờ để di chuyển đến thành phố, hoàn toàn có thể đi lại ngắn ngày trong trường hợp công việc cần thiết”.

Nhà phố thương mại biển hấp dẫn giới đầu tư

Nhiều chủ doanh nghiệp trẻ cũng đang tìm kiếm các bất động sản nghỉ dưỡng như một cách giữ tiền an toàn, đồng thời chuẩn bị cho các kế hoạch phát triển kinh doanh đón đầu làn sóng du lịch sau khi những đường bay thương mại quốc tế mở cửa.
Các nghiên cứu về thị trường trong tháng 4.2021 cho thấy nhu cầu mua nhà phố thương mại (shophouse) tăng mạnh, là mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Số giao dịch thành công cao gấp 3,5 lần so với tháng 3.2021, đạt 72% với 498 căn được sang tay, chủ yếu tập trung vào các dự án ở khu vực Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bà Rịa -Vũng Tàu.
Tại Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay của tập đoàn Nam Group, phân khu nhà phố thương mại The Sound vừa ra mắt hàng trăm căn trong giai đoạn 1 nhưng chỉ sau vài tháng còn lại chỉ 80 căn.
Nhà phố The Sound với kết cấu 1 trệt 2 lầu được thiết kế thông minh 2 mặt tiền hướng phố và hướng vườn tạo nên sự chuyển nhịp không gian độc đáo giữa động và tĩnh - vừa có thể trải nghiệm đầy đủ tiện ích dịch vụ, vừa có thể phát triển kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo một không gian sống riêng tư. Việc tính toán sử dụng không gian hợp lý giúp mỗi căn nhà tại đây có thể được sử dụng linh hoạt, phù hợp với nhiều loại hình từ công ty nhỏ đến nhà hàng, cà phê hay siêu thị bán lẻ, cửa hàng thời trang phục vụ cư dân và du khách.
Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển quốc tế Thanh Long Bay với 5 phân khu sản phẩm, cung cấp ra thị trường khoảng 9.500 căn, chiếm khoảng 50% lượng buồng phòng lưu trú hiện tại của Bình Thuận được dự báo sẽ mang lại lượng khách khổng lồ, là nguồn lợi nhuận tiềm năng dành cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm địa bàn mở rộng hoạt động. Đây cũng chính là yếu tố gia tăng giá trị đầu tư cho The Sound trong mắt giới sành bất động sản.
Hotline: 0902 021 031
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.