Đầu tư 420 tỉ đồng mở rộng sân đỗ tại sân bay Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/10/2020 06:30 GMT+7

Ngày 19.10, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) khởi công Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng .

Với tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỉ đồng, dự kiến sau 11 tháng, sân bay Đà Nẵng có thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay giai đoạn 1 ra xa đường CHC 35R/17L.
Theo ACV, việc mở rộng sân đỗ máy bay là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây nguyên.
Dự án cũng thực hiện theo khuyến cáo của Bộ quốc phòng Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm Dioxin tại sân bay Đà Nẵng, sớm thi công các dự án che phủ bề mặt để tránh xói mòn, tái nhiễm dioxin tại khu vực này.
Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC là bê tông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối CMU cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.

Khởi công tổ hợp khách sạn của BRG

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Cùng ngày, một dự án khác cũng động thổ nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng, đó là Tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort của Tập đoàn BRG tại P.Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn).
Tổ hợp khách sạn BRG Danang Golf Resort quy mô 36 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng mức đầu tư khoảng 1.638 tỉ đồng, với kỳ vọng mang đến du khách trải nghiệm khách sạn quốc tế tại biển Đà Nẵng.
Ngoài 500 phòng nghỉ cao cấp, tổ hợp vui chơi giải trí của BRG tại Đà Nẵng còn có khu mua sắm outlet, quần thể ẩm thực độc đáo, trung tâm thể thao trong nhà và ngoài trời, dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.