Dâu tây Trung Quốc lại vào Đà Lạt qua sân bay Liên Khương

26/04/2021 16:58 GMT+7

Hàng trăm ký dâu tây nghi xuất xứ Trung Quốc lại “đổ bộ” vào thủ phủ dâu tây Đà Lạt qua Cảng hàng không Liên Khương (H.Đức Trọng, Lâm Đồng).

Công an H.Đức Trọng cho biết vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 25.4, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện phối hợp với lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương tiến hành kiểm tra tại khu vực hàng hóa đến Cảng hàng không, phát hiện 13 thùng xốp bên trong có chứa tổng cộng 214 kg dâu tây. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số dâu tây này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đáng nói, bên ngoài hộp chứa dây tây có chữ nước ngoài (Trung Quốc), không có tem, nhãn mác tiếng Việt và không có hạn sử dụng. Số dâu tây này nghi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cơ quan chức năng kiểm tra dâu tây

Ảnh: A.T

Đội Cảnh sát kinh tế Công an H.Đức Trọng đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ tang vật vi phạm này.
Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, số dâu tây này được vận chuyển vào Cảng hàng không Liên Khương từ sân bay Nội Bài. Người đặt hàng mua dâu tây là những tiểu thương buôn bán tại TP.Đà Lạt. Hàng gửi có số điện thoại người nhận nhưng đều đã tắt điện thoại, chưa liên lạc được.
Đội Cảnh sát kinh tế Công an H.Đức Trọng đang phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu giám định hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và các yếu tố khác có trong dâu tây và tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định.

Số dâu tây này đến từ sân bay Nội Bài

Ảnh: A.T

Trước đó, tháng 7.2020, Công an H.Đức Trọng cũng bắt giữ gần chục tấn dâu tây Trung Quốc tại Cảng hàng không Liên Khương để đưa vào TP.Đà Lạt tiêu thụ. Số dâu tây này được đưa vào từ sân bay Nội Bài. Tiếp đến, sau vụ việc này mấy ngày, Công an TP.Đà Lạt bắt 1 xe tải chở 1,5 tấn quả tươi dâu tây Trung Quốc từ sân bay Tân Sơn Nhất lên TP.Đà Lạt tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.