Đấu giá trạm xăng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
25/10/2018 18:08 GMT+7

Hàng loạt các tài sản được các ngân hàng thương mại chuẩn bị đưa ra đấu giá trong thời gian tới nhằm xử lý các khoản nợ xấu.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) chi nhánh Tây Đô vừa công bố lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xử lý nợ xấu. Theo đó, cửa hàng xăng dầu có diện tích đất 1.392m2, tài sản trên đất (gồm cửa hàng xăng dầu có 6 trụ bơm, nhà làm việc) và quyền sử đất với diện tích đất lúa hơn 7.000m2. Tài sản được đưa ra mức giá khởi điểm 17,858 tỉ đồng. Một cửa hàng xăng dầu khác (tại áp 1B, Thị trấn Một Ngàn, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) có diện tích đất 1.311 m2 và tài sản trên đất, được đưa ra mức giá khởi điểm hơn 2 tỉ đồng. Tài sản khác bao gồm đất và tài sản trên đất cũng được BIDV Tây Đô đấu với mức giá khởi điểm 5,82 tỉ đồng.
Sau đợt đấu giá thất bại lần trước, toàn bộ khoản nợ xấu của Công ty CP tập đoàn Đông Thiên Phú sẽ được đấu giá vào cuối tháng này với mức giá khởi điểm giảm 18,85 tỉ đồng (tương ứng 10%) so với mức giá trước đó, còn 178,3 tỉ đồng. Khỏa nợ xấu của công ty này vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Sở Giao dịch, bao gồm các khoản nợ đã bán sang Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC) thanh toán bằng trái phiếu đặc biệt và các khoản nợ hiện hạch toán tại Agribank - Chi nhánh Sở Giao dịch. Cùng tình cảnh, Công ty CP bán đấu giá Lam Sơn vừa công bố giảm giá khoản nợ Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân 49,2 tỉ đồng so với mức giá trước đó (tương ứng giảm 5%), còn 934,86 tỉ đồng. Tài sản của khoản nợ này gồm 3 quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn TP.HCM và 5,2 triệu cổ phiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.