Đấu giá thành công khoản nợ xấu đầu tiên theo giá thị trường

Thanh Xuân
Thanh Xuân
25/07/2018 10:27 GMT+7

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC) vừa thực hiện bán đấu giá thành công khoản nợ xấu đầu tiên theo giá thị trường.

Khoản nợ xấu này của Công ty TNHH Việt Thuận Thành (Công ty Việt Thuận Thành) tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Đây là khoản nợ đầu tiên VAMC mua theo giá trị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch khi thu hồi nợ với Agribank
Mặc dù VAMC không công bố cụ thể tài sản đấu giá của khoản nợ của Việt Thuận Thành nhưng năm 2017, Agribank đã nhiều lần thực hiện đấu giá tài sản dự án V-Ikon (tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) của công ty này với giá khởi điểm lần lượt 373,5 tỉ đồng, 336,15 tỉ đồng, 319,5 tỉ đồng, gần 300 tỉ đồng nhưng không thành công. Sau đó tài sản được VAMC thực hiện đấu giá với mức khởi điểm 299,55 tỉ đồng.
Theo VAMC, có 6 khách hàng quan tâm, mua hồ sơ, tìm hiểu thông tin về tài sản đấu giá. Nhưng hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá chỉ còn 2 khách hàng là pháp nhân có trụ sở tại TP.HCM nộp tiền đặt trước, đủ điều kiện tham gia. Hai khách hàng đã trả giá so kè nhau từng bước giá và phải trả qua 5 vòng mới chọn được người trúng đấu giá. Giá trúng là 301,15 tỉ đồng, vượt 1,6 tỉ đồng so với mức giá khởi điểm của tài sản đấu giá. Số tiền đấu giá cao hơn giá mua nợ 3,6 tỉ đồng. Đây là một con số vượt dự kiến ban đầu bởi trước đây Agribank đã thực hiện bán đấu giá tài sản đảm bảo của khoản nợ xấu này theo ủy quyền của VAMC với giá khởi điểm bằng giá bán nợ cho VAMC 299,55 tỉ đồng nhưng không thành công.
V-Ikon được xây dựng theo ý tưởng tòa nhà thông minh, có sân đáp máy bay trực thăng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tòa cao ốc được thiết kế với hình tượng chữ V, tượng trưng cho chủ dự án là công ty TNHH Việt Thuận Thành.
Diện tích đất của dự án rộng 1.106 m2, trong đó diện tích đất xây dựng 513 m2, tổng diện tích xây dựng 17.786 m2, có 4 hầm và 23 tầng nổi có chiều cao là 99 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.