Đấu giá ế, MobiFone hạ giá và bán cổ phiếu TPBank trên sàn

Mai Phương
Mai Phương
11/12/2018 14:56 GMT+7

Đây là thông báo mới của Tổng công ty Viễn thông MobiFone về việc thoái vốn tại ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Theo đó, MobiFone sẽ bán toàn bộ gần 5,5 triệu cổ phiếu của TPBank, tương đương 0,83% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của ngân hàng này. Hình thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận thông qua sàn TP.HCM. Giá khởi điểm chào bán không thấp hơn 25.230 đồng/cổ phiếu (đây là giá đã được thẩm định của Công ty cổ phần Định giá và Dịch vụ tài chính Việt Nam). Nếu so với mức giá khởi điểm đưa ra đấu giá lô cổ phiếu nói trên ở mức 29.510 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 10 vừa qua thì MobiFone đã giảm hơn 15%.
Tuy nhiên hiện mức giá chào bán này vẫn cao hơn 15% so với giá cổ phiếu TPB giao dịch trên sàn. Đáng chú ý, giá cổ phiếu TPB hiện giao dịch xung quanh mức hơn 21.000 đồng/cổ phiếu vì ngày 10.12 vừa qua, ngân hàng này đã chia cổ tức năm 2017 và thưởng cổ phiếu tổng cộng lên mức 28%. Như vậy với số lượng cổ phiếu sở hữu nêu trên, MobiFone cũng có thêm hơn 1,5 triệu cổ phiếu mới được chia (tuy nhiên lượng cổ phiếu này chưa về tài khoản cổ đông).
MobiFone đã nhiều lần đấu giá cổ phiếu của TPBank nhưng không thành công M.P
Đầu tháng 10, MobiFone đã đưa ra bán đấu giá toàn bộ số cổ phiếu nói trên của TPBank qua Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội nhưng không bán được do giá cổ phiếu TPB trên sàn dao động từ 23.900 - 27.500 đồng/cổ phiếu, thấp hơn mức giá khởi điểm 29.510 đồng/cổ phiếu do MobiFone chào bán.
Việc bán hết cổ phiếu TPB là theo quy định thoái vốn đầu tư ngoài ngành đối với doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời MobiFone cho biết để cơ cấu lại nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, tập trung vào ngành nghề sản xuất chính, cắt giảm tối đa góp vốn đầu tư tài chính của nhà mạng này.
Từ năm 2016 đến nay, nhà mạng MobiFone đã nhiều lần rao bán lô cổ phiếu tại TPBank nhưng đều bị “ế”. Thậm chí đầu năm 2016, giá bán thấp hơn mệnh giá nhưng vẫn không có nhà đầu tư nào đăng ký mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.