Đất ở Phú Quốc lên tới hơn 150 tỉ đồng/1.000 m2

11/04/2018 16:01 GMT+7

Cơn sốt đất ở Phú Quốc vẫn đang nóng hầm hập, môi giới, mua bán và tranh chấp đất xảy ra khắp nơi kéo theo đó là những dịch vụ giải quyết tranh chấp bằng 'thế lực đen'.

Từ đầu năm 2018 đến nay, khi thông tin Phú Quốc (Kiên Giang) trở thành đặc khu kinh tế đã cận kề thì cơn sốt giá đất ở huyện đảo này lại nóng ran. Trên một số tuyến đường nội thị của trung tâm thị trấn Dương Đông như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực, đường 30/4, một căn nhà có giá vài chục tỉ đồng, có những khách sạn mini được chào giá 100 - 300 tỉ đồng. Còn đất trên trục đường Trần Hưng Đạo (hướng ra sân bay) hiện lên đến hơn 150 tỉ đồng/công (1.000 m2).
Ở những khu vực xa trung tâm hàng chục cây số như Khu Tượng, xã Cửa Dương, giá đất cũng tăng gấp nhiều lần. Chị N.T.H, một “cò” đất ở khu phố 5, thị trấn Dương Đông cho biết: “Tôi vừa bán miếng đất 3 công giá 5 tỉ đồng ở Cửa Dương. Miếng đất này tôi mua cách đây gần 2 năm có 1,5 tỉ đồng”.
Tuy nhiên, sốt giá đất cũng đang kéo theo nhiều hệ lụy cho Phú Quốc; trong đó nan giải nhất là tình trạng tranh chấp đất, bán đất sơ đồ (chưa cấp chứng nhận quyền sử dụng đất) chồng lấn lên nhau, một miếng đất bán cho nhiều người... Đặc biệt là những nhóm xã hội đen chuyên làm dịch vụ giải quyết tranh chấp đất đai ra đời, gây nhiều lo ngại cho tình hình an ninh trật tự trên đảo.
Sốt giá đất và băng nhóm bảo kê giải quyết tranh chấp đất ở Phú Quốc1
Những vườn tiêu ở xã Cửa Dương, cách trung tâm Dương Đông gần 10 km cũng lên giá gấp 3 - 4 lần so với một năm trước Ảnh: Đình Tuyển
Thượng tá Trần Văn Dũng, Phó trưởng Công an H.Phú Quốc, cho biết đầu năm nay công an đã triển khai kế hoạch huy động lực lượng trấn áp đối tượng sử dụng băng nhóm bảo kê trong bao chiếm tranh chấp đất trên địa bàn Phú Quốc. Qua đó đã giải quyết 13 vụ tranh chấp đất có đối tượng phức tạp tham gia, mời 138 đối tượng về làm việc, trong đó lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 5 đối tượng, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; lập hồ sơ cá nhân răn đe, giáo dục, buộc cam kết 119 đối tượng. Trong số 138 đối tượng bảo kê bao chiếm đất có 23 đối tượng có tiền án, 66 đối tượng từ nơi khác đến.
“Dù chưa có vụ việc các băng nhóm bảo kê bao chiếm, tranh chấp đất dẫn đến đâm chém nhau, nhưng nếu không kịp thời chấn chỉnh có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng bất cứ lúc nào”, ông Dũng thông tin.
Cũng theo ông Dũng, hiện tại Công an huyện Phú Quốc đang tập trung huy động lực lượng công an xã, thị trấn, chủ động nắm tình hình, các vụ việc tranh chấp, các vụ bao chiếm đất trên địa bàn để tìm cách xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.