Đất đã thế chấp, vẫn mang bán cho nhiều người

Đình Sơn
Đình Sơn
06/07/2020 13:17 GMT+7

Thời gian qua, nhiều khách hàng mua đất nền tại khu dân cư Việt Á 8 đã tố cáo Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Việt Á do ông Võ Văn Trung làm giám đốc có hành vi lừa đảo .

Cụ thể, theo chị Dương Ngọc Phương Thảo, nhà ở P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM, ngày 13.10.2019, chị đã ký biên bản thỏa thuận và chuyển cho Công ty Việt Á 822 triệu đồng là số tiền trả trước để mua lô đất diện tích hơn 108 m2 tại khu dân cư Việt Á 8 (tên thương mại Happy Center) trên đường 483A, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Theo hợp đồng ký kết với Công ty Việt Á, chị Thảo sẽ nhận nền vào tháng 3.2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chị vẫn chưa nhận được nền đất như cam kết.
“Từ ngày 8.11.2019 đến nay, tôi đã liên tục nhắn tin, gọi điện hỏi ông Đặng Văn Dũng là nhân viên pháp lý của Công ty Việt Á về tiến độ thực hiện tách thửa của dự án nhưng chỉ nhận được lời hứa suông. Tôi đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Công ty Việt Á hoặc là giao đất hoặc là trả lại toàn bộ số tiền thanh toán cộng với 10% lợi nhuận theo như biên bản thỏa thuận mà tôi đã ký, nhưng Công ty Việt Á tìm cách trì hoãn nói đang gặp khó khăn không thu xếp trả lại tiền được, đất thì chưa tách thửa được. Sau nhiều lần làm việc, đến nay họ mới trả lại cho tôi 100 triệu đồng", chị Thảo cho biết.

Công ty Việt Á vẽ dự án "ma" lừa khách hàng

Ảnh: Đình Sơn

Trước việc làm khuất tất của chủ đầu tư, nhiều khách hàng tìm hiểu mới biết khu đất đã bị thế chấp ngân hàng từ tháng 4.2018, trước khi ký bán cho họ.
“Chúng tôi nhiều lần yêu cầu gặp ông Võ Văn Trung để làm rõ vụ việc và được ông này hứa tiếp, nhưng khi đến công ty thì ông Trung báo bận công việc đột xuất và cử người đại diện tiếp tôi. Sự việc sau đó cứ tiếp diễn, ông Võ Văn Trung liên tục trốn tránh không gặp khách hàng để giải quyết”, một khách hàng chia sẻ. 
Từ những phản ánh của khách hàng, chúng tôi tìm hiểu và được biết, toàn bộ khu đất trên đã được thế chấp tại Ngân hàng Sacombank vào tháng 4.2018, trước khi ký hợp đồng bán đất cho khách hàng. Không những thế, vào tháng 4.2020, khu đất tiếp tục được bán cho một người tên N.T.T, Hợp đồng công chứng được thực hiện tại phòng công chứng Dương Thị Cẩm Thủy.  
Từ tháng 4.2020, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Võ Văn Trung bất thành.
Theo một lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Cội, khu đất mà Công ty Việt Á rao bán đất nền có chủ sở hữu là ông Võ Văn Trung,  ủy quyền cho Công ty Việt Á ký hợp đồng bán các nền đất.  Khu đất này cũng không thể phân lô, tách thửa để ra sổ đỏ được do không nằm trong quy hoạch trở thành khu dân cư. “Khu đất này lâu lâu có một số người dẫn khách đến nhưng khi lực lượng chức năng đến thì họ lên xe đi mất. UBND xã cũng mời chủ khu đất này lên làm việc một vài lần, tuy nhiên họ không đến”, vị này cho biết.

Chính quyền khẳng định khu đất không thể phân lô, ra sổ đỏ

Ảnh: C.T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.