Đặt cược vào biến động giá vàng để thu lợi trước cuộc bỏ phiếu Brexit

23/06/2016 07:56 GMT+7

Ngân hàng Societe Generale vừa đưa ra một cách để giới đầu tư thu lợi từ cuộc trưng cầu dân ý về chuyện đi hay ở của Anh trong Liên minh châu Âu (EU): đặt cược vào biến động mạnh của giá vàng.

Bloomberg trích lưu ý về chiến lược giao dịch của ngân hàng Societe Generale cho hay biến động của vàng sẽ tăng dù cử tri Anh chọn ở lại hay rời khỏi EU.
Thị trường thế giới đang chờ đợi kết quả bỏ phiếu giữa lúc chính phủ các nước, nhiều ngân hàng trung ương và giới đầu tư, trong đó có tỉ phú George Soros, cho hay lựa chọn Brexit, tức Anh rời khối 28 nước, sẽ ảnh hưởng đến các loại tiền tệ, chứng khoán và nguyên liệu thô.
Trong trường hợp Brexit, Societe Generale dự báo vàng tăng giá mạnh trong khi dầu thô và đồng thì giảm giá. Ngược lại, kết quả giữ chân Anh ở lại EU có thể làm tổn thương giá vàng. Ở cả hai trường hợp, biến động giá vàng đều có thể tăng.
“Chúng tôi cho rằng vàng tăng giá 10% trong trường hợp Brexit”, chuyên gia nghiên cứu hàng hóa ở châu Á Mark Keenan cho biết. Theo đó, giá vàng được dự báo lên đến 1.400 USD/ounce.
Nhà đầu tư có thể đặt cược vào “gold-variance swap”, vốn tăng giá trị khi biến động tăng. “Variance swap” là sản phẩm tài chính cho phép một người đầu cơ hoặc phòng hộ rủi ro liên quan đến độ lớn của sự thay đổi, chẳng hạn như biến động của một số sản phẩm cơ bản như tỷ giá hối đoái, lãi suất hoặc chỉ số chứng khoán. Thời điểm đặt cược tốt nhất là trước cuộc bỏ phiếu.
Trong thời gian trước cuộc bỏ phiếu, giá vàng yếu đi khi các nhà cái cho rằng ý muốn ở lại khối 28 nước vẫn mạnh dù nhiều cuộc thăm dò cho thấy hai lựa chọn Brexit và ở lại EU là gần như ngang nhau. Vàng được giao dịch ở mức 1.265,48 USD/ounce hôm 22.6 ở London.

tin liên quan

Những lý do đẩy giá vàng lên 1.400 USD/ounce
Rủi ro từ cuộc bỏ phiếu Brexit, nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), và cuộc chạy đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ có thể kéo giá vàng lên cao hơn nữa vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.