DAP Hải Phòng, Thép Việt Trung xin ra khỏi danh sách 12 đại dự án thua lỗ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
27/02/2018 07:37 GMT+7

Trong năm 2017, dự án thép Việt Trung đã đạt lợi nhuận 423 tỉ đồng sau 2 năm thua lỗ liên tiếp.

Tại cuộc họp đầu tiên trong năm 2018 của Ban Chỉ đạo 12 dự án thua lỗ thuộc ngành công thương chiều qua (26.2), đại diện một số dự án đã đề nghị được “rút tên” khỏi danh mục các dự án thua lỗ do đã có chuyển biến tích cực.
Cụ thể, ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thép VN, cho biết trong năm 2017, dự án thép Việt Trung đã đạt lợi nhuận 423 tỉ đồng sau 2 năm thua lỗ liên tiếp. Kế hoạch năm 2018 doanh nghiệp đặt lợi nhuận 540 tỉ đồng và xóa hết lỗ lũy kế các năm trước để lại, về đích trước 1 năm so với đề án xử lý 12 dự án tồn đọng của Bộ Công thương, nên mong muốn được xem xét đưa ra khỏi danh sách các đại dự án thua lỗ của ngành công thương.
Tương tự, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho hay dự án DAP số 1 Hải Phòng cũng báo lãi trong năm tài chính 2017 là 16 tỉ đồng và số lợi nhuận 2 tháng đầu năm 2018 vào khoảng 6,6 tỉ đồng. Nguyên nhân chính là nhờ tăng cường quản trị nội bộ và có lý do khách quan nhờ thị trường ấm lên. Báo cáo thêm về các dự án của Tập đoàn dầu khí (PVN), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN, thông tin dự án xơ sợi Đình Vũ (PVTex) sẽ được khởi động vào tháng 3 tới và sẽ gần như hoàn tất đàm phán ký hợp đồng với nhà thầu trong tháng 4. Ông Sơn cũng mong muốn dự án ra khỏi “danh sách đen”.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý 12 dự án yếu kém ngành công thương, cho rằng một khi đã nâng cao bài toán quản trị, làm ăn có hiệu quả trở lại để tiến tới các bước cổ phần hóa thành công thì việc xóa tên khỏi danh mục dự án yếu kém là điều rất hoan nghênh. Tuy nhiên, Phó thủ tướng lưu ý đây mới là những tín hiệu bước đầu và vẫn còn những khó khăn cần giải quyết triệt để.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.