Danh sách hơn 400 điểm xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho shipper TP.HCM

30/08/2021 15:29 GMT+7

Sở Công thương TP.HCM hướng dẫn cụ thể địa điểm triển khai xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố.

Trong văn bản vừa gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng dịch vụ vận chuyển (shipper công nghệ) tại TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM cho biết đơn vị này đã làm việc với Sở Y tế và thống nhất hỗ trợ miễn phí việc xét nghiệm nhanh cho các shipper (đã được đăng ký với Sở Công thương) tại các Trạm Y tế lưu động trên địa bàn thành phố.
Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp hướng dẫn shipper liên hệ Trạm Y tế lưu động tại quận/huyện/TP.Thủ Đức - nơi shipper cư trú để thực hiện việc xét nghiệm nhanh hằng ngày hoặc 2 ngày/lần (theo quy định tại Công văn số 2925). Theo danh sách, có hơn 400 Trạm Y tế lưu động được triển khai thực hiện việc xét nghiệm cho các shipper. Doanh nghiệp, tài xế có thể tải danh sách các điểm xét nghiệm lưu động tại đây.

Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Bối rối tìm nơi xét nghiệm

Đối với một số quận huyện có diện tích lớn và số lượng shipper nhiều, Sở yêu cầu các đơn vị chủ động phân bổ, điều phối shipper để không tập trung quá đông tại điểm xét nghiệm.
Tại các Trạm Y tế lưu động, nhân viên y tế sẽ kiểm tra trực tuyến thông tin shipper theo đường dẫn http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper và chỉ giải quyết cho những shipper đã được đăng ký với Sở Công thương. Lực lượng tài xế giao hàng có thể tra cứu nhanh xem mình có tên trong danh sách được cấp phép hoạt động hay không theo hướng dẫn tại đây
Trước đó, tối 29.8, UBND TP.HCM có văn bản khẩn cho phép lực lượng giao hàng công nghệ theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ", phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố).
Đối với đội ngũ giao hàng hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết thời gian ngày 6.9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.