Đánh giá lại phương thức trợ giá xe buýt

20/03/2016 10:36 GMT+7

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng xe buýt là phương tiện chủ lực để giải quyết bài toán giao thông công cộng, nên trợ giá xe buýt là cần thiết. Tuy nhiên, cần đánh giá lại phương thức trợ giá để thu hút người dân đi xe buýt.

Ngày 19.3, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP và các sở, ngành về quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng đến 2020, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng xe buýt là phương tiện chủ lực để giải quyết bài toán giao thông công cộng, nên trợ giá xe buýt là cần thiết. Tuy nhiên, cần đánh giá lại phương thức trợ giá để thu hút người dân đi xe buýt. UBND TP và các sở ngành phải giải quyết những bất cập về bến bãi, luồng tuyến, phát triển nhiều loại xe, thay đổi cách điều hành theo hướng khoa học hơn. Cần xã hội hóa, thu hút đầu tư bến bãi. Sở GTVT phải có những giải pháp quyết liệt để đến năm 2020 lượng hành khách sử dụng xe buýt đạt 1 triệu người/ngày.
Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP, chỉ đạo các sở ngành khẩn trương thực hiện 5 giải pháp do Sở GTVT đề xuất, đồng thời đề xuất bổ sung các giải pháp mới. Ông Khoa cho biết hoạt động xe buýt đang thiếu tính cạnh tranh, để chất lượng tốt hơn cần phải làm sao để đưa yếu tố cạnh tranh vào hoạt động xe buýt.
Theo báo cáo của Sở GTVT, từ 2013 đến nay lượng khách đi xe buýt ngày càng giảm. Lãnh đạo Sở GTVT đề xuất tiếp tục trợ giá cho công nhân, học sinh, sinh viên, công chức, tuy nhiên hình thức trợ giá phải xem xét lại cho phù hợp. Thẻ đi xe buýt thông minh đã trình nghiên cứu khả thi và tiến hành đấu thầu, cuối năm 2016 bắt đầu thực hiện…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.