Đánh giá được - mất khi cho nước ngoài mua 35% cổ phần doanh nghiệp xăng dầu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/06/2021 06:29 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận ý kiến của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp ngày 24.6 về việc hoàn thiện Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu.

Một trong những nội dung chính của thông báo là liên quan dự thảo cho phép thương nhân kinh doanh xăng dầu nếu có hoạt động sản xuất được chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài nhưng không quá 35%.
Phó thủ tướng cho rằng xăng dầu là mặt hàng chiến lược, nhạy cảm, có nguy cơ gian lận, thất thoát, ảnh hưởng lớn đến an ninh năng lượng quốc gia. Do đó, cần có sự đánh giá cân nhắc nhiều mặt và xem xét kỹ lưỡng. “Đề nghị Bộ Công thương phân tích kỹ lưỡng, toàn diện, khách quan, đánh giá được gì, mất gì về trước mắt và lâu dài đối với vấn đề này để đề xuất cụ thể”, thông báo kết luận nêu rõ.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên sau khi có thông báo kể trên, đại diện Ban soạn thảo của Bộ Công thương - đơn vị được giao chủ trì xây dựng dự thảo nghị định cho biết sở dĩ thông báo chủ yếu đề cập đến vấn đề này bởi “tất cả các nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung thông qua hết”. Riêng dự thảo quy định về tỷ lệ 35% cổ phần được bán cho nhà đầu tư ngoại “về cơ bản là được đồng ý nhưng cần làm báo cáo lại một lần nữa thật rõ ràng và là thủ tục để báo cáo Thường trực Chính phủ, để Chính phủ xem xét thông qua vào kỳ họp thường kỳ tháng 6 tới đây”, ông cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.