Dân TP.HCM khổ sở vì cúp điện 3 lần trong một buổi sáng

Chí Nhân
Chí Nhân
02/05/2019 11:21 GMT+7

Sáng nay 2.5, nhiều khu vực ở TP.HCM bị cúp điện, có nơi đến 3 lần làm cho cuộc sống và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng, tại một quán phở trong con hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ khu vực phường 3 (Q.3, TP.HCM) gần chợ Vườn Chuối, nhiều thực khách bất ngờ vì đèn bụp tắt, quạt gió ngừng quay. “Lại bị mất điện nữa. Sáng giờ 3 lần rồi. Bà con thông cảm chịu nóng chút nha”, ông chủ quán khổ sở phân trần.
Dọc con đường Điện Biên Phủ, nhiều cửa hàng cũng chịu chung số phận, một số doanh nghiệp và văn phòng phải chạy máy phát điện để kinh doanh và làm việc.
Không riêng khu vực trên, ông Đ.T. Hiệp ở đường Bình Thới (Q.11), bức xúc: Lúc 4 giờ 30 sáng nay trong lúc cả nhà đang ngon giấc phải bật dậy vì điện cúp. Sau hơn 30 phút mới có điện trở lại.
Trong tháng tăng giá điện (tháng 4, PV) khu vực này cũng bị cúp điện 3 lần liên tiếp lúc 22 giờ đêm, mỗi lần hơn 3 tiếng đồng hồ. Người dân gọi điện cho tổng đài điện lực chỉ được trả lời rằng mất điện do sự cố. 
“Buồn và chán cho ngành điện! Vừa cho tăng giá điện cao vùn vụt, lại vừa tăng số lần cúp điện. Rõ ràng, tăng giá điện tỷ lệ nghịch với chất lượng điện cung cấp mà dân phải gánh chịu! Phải chăng đây là kết quả tất yếu khi người tiêu dùng buộc phải sử dụng điện của một công ty độc quyền mà không thể có sự lựa chọn nào khác”, ông Hiệp bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.