Dàn tỉ phú mất 41 tỉ USD vì tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

10/11/2016 15:16 GMT+7

Người giàu nhất Mexico kiêm tỉ phú thứ năm thế giới Carlos Slim mất 5,1 tỉ USD, thiệt hại nặng nhất trong top người giàu, khi ông Donald Trump thắng bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo Bloomberg, 5,1 tỉ USD tương đương 9,2% tổng tài sản của Carlos Slim. Người giàu nhất quốc gia Nam Mỹ mất tiền vì nội tệ peso giảm giá 12% trước tin ông Trump đắc cử. Thiệt hại của ông Slim dẫn đầu trong số các tỉ phú mất tổng cộng 41 tỉ USD theo chỉ số Bloomberg Billionaires. Chỉ số Standard & Poor’s 500 từng giảm 1,1% lúc 10 giờ sáng 9.11 (giờ địa phương) ở New York (Mỹ). Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động khi thông tin tỉ phú bất động sản sẽ trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ xuất hiện.
Chiến thắng của ông Donald Trump thổi bay 41 tỉ USD từ túi tiền giới tỉ phú giàu nhất Bloomberg
Mức giảm trên gần như đảo ngược con số 57 tỉ USD tăng lên trong tài sản của các tỉ phú giàu nhất thế giới diễn ra trước đó nhờ thị trường kỳ vọng bà Hillary Clinton thắng thế.
10 tỉ phú Mexico trong bảng xếp hạng của Bloomberg mất tổng cộng 6,5 tỉ USD vào phiên giao dịch đầu ngày. Người giàu thứ tư Mexico Eva Gonda Rivera thiệt hại 487 triệu USD trong khi người giàu thứ năm Lorenzo Servitje Sendra thấy túi tiền “bốc hơi” 397 triệu USD.
Các tỉ phú Mexico chịu thiệt hại lớn nhất Bloomberg
Giới tỉ phú Mỹ, những người chiếm 1/3 trong bảng xếp hạng giàu có của Bloomberg, chịu thiệt hại tính theo đồng đô la Mỹ lớn nhất với 9,3 tỉ USD hao hụt. Tổng tài sản của giới tỉ phú có mặt trong Bloomberg Billionaires hạ 0,9% xuống 4.400 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.