Dán film chống phản quang tại tòa nhà gây chói mắt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/05/2020 08:28 GMT+7

Sáng 13.5, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (gọi tắt là SHB) đã đề xuất phương án xử lý phản quang tại tòa nhà SHB Đà Nẵng mà vừa qua nhận được phản ánh gây chói mắt.

SHB là chủ đầu tư công trình tòa nhà lô A21 Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) gây chói mắt bởi kính vàng phản quang lắp dựng mặt đứng bên ngoài tòa nhà.
Theo SHB, việc lắp kính màu vàng nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan kiến trúc thành phố nói chung, tuyến đường trung tâm Nguyễn Văn Linh nói riêng. Tuy nhiên, trước ý kiến của người dân, SHB tiếp thu và thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cũng như Sở Xây dựng.
Qua đó, SHB đề xuất phối hợp với Sở Xây dựng, UBND Q.Hải Châu cùng kiểm tra, ghi nhận và đánh giá ý kiến phản ánh của người dân đối với công trình tòa nhà. SHB dự kiến nếu cấp sở và cấp thành phố cho phép thì thực hiện khảo sát ngay từ 15 đến 20.5.
Trên cơ sở tham khảo ý kiến của các đơn vị chuyên môn, SHB giao đơn vị thi công thực hiện thí điểm phương án phủ film chống phản quang tại một số vị trí trước mắt có ảnh hưởng, trên phần mặt đứng tòa nhà.
Sau đó, SHB tiếp tục tiếp thu các ý kiến của người dân, đồng thời đánh giá hiệu quả của phương án phủ film chống phản quang, để xin sự thống nhất của sở và thành phố, quận về phương án xử lý chống chói mắt dứt điểm.
Tòa nhà SHB cùng với tòa nhà căn hộ thuộc Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (lô A2-1, A2-2 đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu), là hai công trình sử dụng kính vàng. 
Công ty CP PAVNC hiện cũng đang triển khai các giải pháp xử lý chói mắt, giảm phản quang, tránh ảnh hưởng đến người dân. (Thanh Niên đã thông tin)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.