Dân bức xúc vì sân bay Long Thành 'treo' quá lâu

30/12/2015 07:19 GMT+7

Sáng 29.12 tại Nhà văn hóa xã Long An, H.Long Thành (Đồng Nai) Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã tổ chức đối thoại với người dân có đất nằm trong dự án sân bay Long Thành.

Sáng 29.12 tại Nhà văn hóa xã Long An, H.Long Thành (Đồng Nai) Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã tổ chức đối thoại với người dân có đất nằm trong dự án sân bay Long Thành.

Theo những người dân tham dự buổi đối thoại, dự án sân bay Long Thành đã “treo” 17 năm nay khiến cuộc sống của họ cực khổ trăm bề.
Ông Võ Đình Chánh (ngụ xã Suối Trầu) bức xúc: “Chúng tôi bị treo đến 17 năm rồi, ở trong điều kiện vật chất xuống cấp, thiếu thốn, nắng bụi mưa sình, đề nghị làm sớm cho dân đỡ khổ”.
Anh Nguyễn Văn Trung (xã Long An) có 3 ha đất nằm trong quy hoạch, băn khoăn: “Theo tôi biết hiện giờ những khu đất nằm ngoài dự án qua cơn sốt đất vừa rồi giá đất cao ngất ngưởng, lên đến 10 tỉ đồng/ha, có nơi lên 13 tỉ đồng/ha. Mong đền bù sao cho người dân khỏi thiệt thòi”.
Một vấn đề khác người dân cũng rất quan tâm là việc cấp đất tái định cư ra sao, bởi có rất nhiều hộ đông con đều lập gia đình, tách khẩu nhưng bố mẹ không cắt đất cho xây nhà được vì nằm trong quy hoạch. Người dân muốn biết những người con của họ có được cấp tái định cư hay không?
Trả lời các vấn đề trên, ông Đặng Minh Đức, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai nói: “Chúng tôi đã mời ban tư vấn độc lập xác lập giá đất theo giá thị trường. Mọi thông tin liên quan tới khung chính sách, bồi thường giải phóng mặt bằng được công khai để người dân nắm rõ”.
Kết luận tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho biết ông sẽ trình bày những ý kiến, nguyện vọng của UBND tỉnh Đồng Nai và người dân lên Quốc hội xem xét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.