Dân Ấn Độ đổ xô du lịch biển Singapore

01/08/2017 09:00 GMT+7

Đảo quốc sư tử vừa trở thành điểm khởi hành hàng đầu cho các hành khách du lịch biển Ấn Độ, đẩy mạnh doanh số cho các hãng khai thác trong đó có Royal Caribbean Cruises và Genting Hong Kong.

Theo Bloomberg, khoảng 100.000 người Ấn Độ đi tàu từ Singapore vào năm ngoái, tăng 29% so với năm 2015. Ấn Độ trở thành thị trường lớn nhất cho các chuyến du lịch biển bắt nguồn từ Singapore, theo Hiệp hội Du lịch Singapore.
Khi kiến trúc sư người Ấn Rahul Maini và cha mẹ anh bắt đầu thực hiện chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên vào tháng 5, Singapore được chọn làm điểm đến. Ba người không chọn cách khám phá ẩm thực hay ghé sòng bạc Singapore mà thử du ngoạn bằng tàu.
“Chúng tôi chọn du lịch đường biển vì chúng tôi có thể đến thăm ba nước chỉ trong một chuyến đi ngắn”, anh Maini, 26 tuổi, người vừa có chuyến du lịch bằng tàu của Voyager of the Seas đến thành phố Penang (Malaysia) và Phuket (Thái Lan) cho biết. Gia đình anh chi khoảng 7.700 USD, cho rằng giá cả hơi đắt nhưng xứng đáng.
Gia đình của Rahul Maini Ảnh: Rahul Maini
Euromonitor International dự báo tầng lớp trung lưu Ấn Độ sẽ chi 77,3 tỉ rupee, tương đương 12 tỉ USD, khi thưởng ngoạn nước ngoài trong năm nay. Công ty nghiên cứu cho biết thị trường đang mở rộng khoảng 10%/năm và đạt mức 1.000 tỉ rupee vào năm 2020.
Dù Trung Đông và Pháp là những điểm đến nước ngoài phổ biến nhất với người Ấn Độ, các chuyến đi đến Singapore được cho là sẽ đón mức tăng 59% từ năm 2015 đến năm 2020. Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất trong top 10 thị trường gửi khách đến Singapore, theo hãng quản lý sân bay Changi Airport Group.
Tàu của Sapphire Princess ở Vịnh Marina (Singapore) Ảnh: AFP
Số du khách đến từ Ấn Độ tăng 15% trong năm tháng đầu năm nay so với cách đây một năm, vượt qua Trung Quốc 3 điểm phần trăm. Nhiều du khách cũng chọn du lịch bằng tàu như anh Maini. Số khách Ấn đi tàu của Royal Caribbean tăng 149% từ đầu năm đến nay so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc điều hành Sean Treacy của hãng Royal Caribbean cho hay: “Singapore là cảng trung tâm khu vực, nằm gần nhiều điểm đến du lịch Đông Nam Á hấp dẫn như Malaysia, Thái Lan và Việt Nam”. Du lịch biển từ Singapore cung cấp cho khách Ấn sự tiện lợi trong việc ghé thăm nhiều điểm đến tại các nước chỉ trong một chuyến đi trong khi họ chỉ phải trả tiền một lần.
Princess Cruises, công ty con của Carnival Corp., cũng nhận thấy mức tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ, trong đó có những người đi hưởng tuần trăng mật. Người Ấn sống ở Singpore cũng thích du lịch bằng tàu. Để phục vụ tốt hơn du khách Ấn, các nhà vận hành tàu du lịch cung cấp bữa ăn chay, ẩm thực địa phương và văn hóa, các sự kiện đặc biệt hấp dẫn với du khách đất nước Nam Á.

tin liên quan

Singapore - đảo quốc thiên đường cho gia đình du lịch hè
Du lịch hè là một dịp tuyệt vời để gia đình gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn một điểm đến có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình là một điều không dễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.