Đảm bảo quyền lợi cho 40 lao động VN tại Nga

08/05/2012 03:53 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 3.5 Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg (Liên bang Nga) đã cử đại diện đến gặp gỡ các lao động VN xác minh và tìm hiểu thêm về việc một số lao động đình công, đòi về nước...

Qua kiểm tra sơ bộ các giấy tờ đăng ký của nhà máy và các loại giấy tờ của lao động VN, việc người lao động VN làm việc tại Công ty L.E.O Pard đúng theo quy định của pháp luật Nga. Những lao động này sang Nga làm việc không thông qua sự tuyển dụng của công ty phái cử có giấy phép hoạt động hợp pháp tại VN mà qua người môi giới Nguyễn Văn Dũng.

Việc một số lao động VN đình công, đòi về nước xuất phát từ một số điều khoản trong hợp đồng tuyển dụng (chế độ làm việc, đãi ngộ…) do người lao động và người môi giới lao động tự thỏa thuận ở VN đã không đúng so với thực tế.

Tổng lãnh sự quán VN đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Dũng giải trình về vụ việc, làm rõ các điều khoản trong hợp đồng. Công ty L.E.O Pard cũng bày tỏ thiện chí giải quyết các nguyện vọng chính đáng của người lao động VN, mong muốn lao động VN tiếp tục ở lại làm việc tại công ty. Trước mắt, phía công ty sẽ cùng lao động VN soạn thảo hợp đồng lao động mới chi tiết hơn, đồng thời cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng của người lao động.

 Ng.Phong

>> Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn
>> Vụ lao động VN mắc kẹt tại Malaysia: 40 người đã hồi hương
>> Thoát khỏi “địa ngục” ở Trung Quốc: Tất cả lao động Việt Nam đã được về nhà
>> Lao động VN có nguy cơ bị “cấm cửa” vào Đài Loan
>> Lao động Việt Nam tại Ả Rập Xê Út đi làm trở lại
>> Hơn 11.000 lao động VN bất hợp pháp đăng ký ở lại Malaysia
>> Cục Quản lý lao động ngoài nước: Không có chuyện lao động bị bỏ đói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.