Đảm bảo nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán 2020

23/11/2019 07:28 GMT+7

Sở Công thương đang tập trung các giải pháp theo dõi sát thị trường thịt heo và thực phẩm thay thế như thịt gia cầm, thịt bò, rau củ quả...

Sở Công thương TP.HCM cho biết qua buổi làm việc với các doanh nghiệp (DN) chủ lực của thành phố về triển khai kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trong dịp mua sắm cao điểm tết vào ngày 20.11, hầu hết DN khẳng định công tác chuẩn bị hàng tết đang diễn ra đúng tiến độ.
Các DN hoàn toàn có thể điều chỉnh tăng thêm sản lượng hàng bình ổn tết từ 10 - 30%. Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, khẳng định hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như bánh mứt kẹo, hoa tươi, thịt gia cầm, trứng gia cầm, gạo các loại, đường, dầu ăn, bia và nước giải khát sẽ rất dồi dào.
TP.HCM đã làm việc với hầu hết tỉnh, thành có nguồn cung lớn để xác nhận lại thời gian cung ứng và số lượng để có thể chủ động điều phối hàng hóa cho phù hợp. Riêng với thịt heo, tại thời điểm này lượng thịt vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hằng ngày, nhưng giá cả đã tăng khá cao so với cùng kỳ.
Để ổn định thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công thương đang tập trung các giải pháp theo dõi sát thị trường thịt heo và thực phẩm thay thế như thịt gia cầm, thịt bò, rau củ quả...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.