Đại sứ du lịch muốn bỏ tiền túi xây văn phòng tại Hàn Quốc

27/07/2018 11:06 GMT+7

Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn đề xuất được đầu tư toàn bộ chi phí để xây dựng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn vừa có thư gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế đề xuất mở Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.
Ông Lý Xương Căn đánh giá gần đây Việt Nam đang là thị trường du lịch được người Hàn Quốc quan tâm. Đó là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt - Hàn. Vì vậy, việc thành lập Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là điều cần thiết, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam tới du khách Hàn Quốc, đồng thời cũng là điều kiện để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước.
Theo ông, văn phòng đại diện này không chỉ là nơi quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc mà còn hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành hai nước tìm hiểu, trao đổi và nắm bắt thông tin nhằm hoàn thiện dịch vụ, đảm bảo phục vụ du khách một cách tốt nhất.
Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: Xây dựng và quản lý điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam; Cung cấp thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam cho du khách Hàn Quốc; Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch 2 nước trong việc xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đến Hàn Quốc; Hỗ trợ cho cơ quan và doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.
Vị đại sứ này đề xuất sẽ bỏ toàn bộ chi phí để xây dựng văn phòng. Mọi hoạt động của văn phòng sẽ chịu sự giám sát, quản lý trực tiếp của Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Ông Lý Xương Căn sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc), là hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ. Ông và gia đình đã nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2010, hiện sống và làm việc tại Việt Nam, là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm 2017 - 2020.
Theo nhiều chuyên gia du lịch, Việt Nam chưa có bất kỳ văn phòng đại diện nào ở nước ngoài, mọi hoạt động quảng bá, xúc tiến đều phụ thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp, thông qua đại sứ quán. Đây là hạn chế lớn trong công tác tìm hiểu thị trường nguồn, cạnh tranh đưa khách về Việt Nam và giới thiệu tối đa hình ảnh du lịch Việt đến với bạn bè quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.