Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho khách Việt

06/03/2019 16:45 GMT+7

Đài Loan sẽ áp dụng lại visa Quan Hồng cho khách Việt Nam từ ngày 20.3 tới, nhưng kèm theo nhiều điều kiện nghiêm ngặt.

Ngày 6.3, một số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cho biết đã nhận được văn bản thông báo từ Cục Du lịch Đài Loan về việc triển khai một số chính sách thị thực (visa) mới, trong đó có việc mở lại chính sách visa Quan Hồng cho du khách Việt.
Cụ thể, chính sách visa Quan Hồng sẽ áp dụng trở lại cho du khách Việt từ ngày 20.3, cùng với một số điều kiện chặt chẽ hơn để sàng lọc lại du khách. Loại visa ưu đãi này sẽ chỉ dành cho các công ty nằm trong danh sách chỉ định của cơ quan. Như vậy, số doanh nghiệp, công ty du lịch Việt Nam được chỉ định hưởng ưu đãi visa Quan Hồng sẽ bị sàng lọc lại và ít hơn con số hơn 80 doanh nghiệp hiện nay. Thời gian tiếp nhận hồ sơ ít nhất 7 ngày làm việc nhưng hiện công tác xét hồ sơ mất nhiều thời gian hơn nên công ty phải thu hồ sơ khách sớm hơn.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty Fidi Tour cho biết chương trình visa Quan Hồng mới yêu cầu các đoàn khách bắt buộc phải có trưởng đoàn dẫn qua hải quan, nhập cảnh và xuất cảnh cùng ngày. Hồ sơ nộp xin visa từ công ty du lịch cần cung cấp thêm tên hướng dẫn viên, mã đặt chỗ vé máy bay của cả đoàn. Đối với đoàn khách công ty, phải có giấy phép kinh doanh của công ty khách.
Bên cạnh đó, phía Đài Loan cũng áp dụng chế tài xử phạt đối với các công ty vi phạm. Cụ thể, công ty có khách ở lại Đài Loan quá ngày đăng ký hoặc bỏ trốn (dưới 3 người), sẽ bị ngừng nhận hồ sơ Quan Hồng 2 tháng. Nếu số lượng vượt qua 6 người, công ty đó lập tức bị loại bỏ tên khỏi danh sách được chỉ định. Ngoài ra, công ty du lịch được chỉ định nếu tự ý nhận đoàn của các công ty không nằm trong danh sách, mượn tên, ghép đoàn nếu bị phát hiện sẽ lập tức loại tên khỏi danh sách.
Trước đó, sau vụ 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, nước này đã ra lệnh tạm dừng xét duyệt visa Quan Hồng với tất cả công ty du lịch Việt Nam. Điều này tuy không ảnh hưởng nhiều tới các công ty du lịch nhưng cũng phần nào gây khó khăn trong việc hoàn chỉnh hồ sơ đối với một số đối tượng khách chưa có nhiều cơ hội đi các nước tiên tiến trước đây.
Bà Thu thông tin các điều kiện trên tuy có thêm chút ràng buộc nhưng không quá thắt chặt về vấn đề kinh tế và đối với các công ty lữ hành uy tín thì có thể hoàn toàn đáp ứng được. "Hiện Đài Loan là một trong những thị trường khá tiềm năng đối với khách Việt. Việc Cục Du lịch Đài Loan mở lại chính sách visa Quan Hồng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các công ty lữ hành có uy tín kích cầu tốt hơn tuyến tour này" - bà nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.