Dai-ichi Life Việt Nam: Sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu

26/04/2019 14:00 GMT+7

Một trong những doanh nghiệp có sự bứt phá mạnh mẽ trong bảng xếp hạng năm nay là Dai-ichi Life Việt Nam với vị trí Top 3 trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018.

Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018

Khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 được Anphabe kết hợp cùng Công ty Nghiên cứu thị trường INTAGE Việt Nam thực hiện, với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Khảo sát năm nay tiếp tục dựa trên mô hình đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng của 674 doanh nghiệp, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của hơn 75.000 người đi làm có kinh nghiệm.
Kết quả khảo sát năm nay không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia khi các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm tiếp tục là những ngành “hot”, không chỉ là nơi làm việc đáng mơ ước của nhiều ứng viên mà còn tạo ra sức hấp dẫn về thương hiệu nhà tuyển dụng đối với nhân sự trong ngành. Một trong những doanh nghiệp có sự bứt phá mạnh mẽ trong bảng xếp hạng năm nay là Dai-ichi Life Việt Nam với vị trí Top 3 trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam có mặt trong danh sách Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bảo hiểm.

Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của các thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu này?

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, mỗi nhân viên đều được tạo điều kiện để làm việc trong một môi trường thân thiện và chuyên nghiệp, với các chính sách phúc lợi và tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của mình, cũng như được đào tạo, hỗ trợ để phát triển nghề nghiệp tốt nhất.
Còn theo bà Thanh Nguyễn - Giám đốc Điều hành Anphabe, để thu hút nhân tài, những yếu tố như lương bổng và chức vụ không quan trọng bằng việc doanh nghiệp phải chú trọng thu hút được những người có nguồn động lực tự thân (động lực đến từ bên trong cá nhân, ví dụ như hướng về kết quả, theo đuổi giá trị và yêu công việc) vì họ có độ cam kết gắn bó cao và trở thành nhân viên trung thành.
Vậy có nghĩa rằng, để thu hút lao động ứng tuyển vào công ty thôi chưa đủ mà điều quan trọng chính là các doanh nghiệp phải giữ chân được nhân tài để có nguồn nhân lực ổn định, giúp công ty phát triển bền vững.
Để nhân viên có thể yêu thích và tìm được niềm vui trong công việc và gắn bó dài lâu thì doanh nghiệp đó phải là nơi tạo nên sự an tâm cho người lao động, truyền được cảm hứng tích cực, tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt của từng cá nhân, khơi được dòng chảy nhiệt huyết và giúp nhân viên của mình tìm được những giá trị cao hơn trong công việc mình đang làm. Tại Dai-ichi Life Việt Nam, với nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc văn hóa và lành mạnh, các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn đều được lập ra một cách cụ thể đối với từng thành viên. Các chương trình đào tạo trong và ngoài nước tương ứng với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn thường xuyên được tổ chức nhằm giúp thành viên công ty có cơ hội nâng cao kiến thức nghề nghiệp, hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn cũng như năng lực quản lý. Trong số các hình thức đào tạo đa dạng như đào tạo trực tuyến, trực tiếp trên công việc, tự học và dự thi,… nhân viên có thể lựa chọn hình thức đào tạo phù hợp với khả năng và thời gian của bản thân một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam còn xây dựng văn hóa học tập và chia sẻ kiến thức giữa các phòng ban thông qua chương trình “Chia sẻ kiến thức” để khuyến khích nhân viên và các cấp quản lý chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.