'Đại gia' thủy sản bị ngừng giao dịch trên sàn chứng khoán

Mai Phương
Mai Phương
06/11/2018 17:04 GMT+7

Từ ngày 7.11, cổ phiếu AGF của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Agifish) bị tạm ngừng giao dịch trên sàn chứng khoán.

Lý do bị tạm ngừng giao dịch là công ty này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ tháng 3 năm nay. Bên cạnh đó, cổ phiếu AGF vẫn thuộc diện cảnh báo do năm tài chính 2017-2018 (kết thúc vào ngày 30.9) công ty bị lỗ hơn 187,3 tỉ đồng. Điều này đưa tổng mức lỗ lũy kế đến cuối kỳ lên 282 tỉ đồng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Agifish báo lỗ.
Trước đó trên Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm tài chính 2017-2018, đơn vị kiểm toán đã đưa ý kiến ngoại trừ về việc công ty chưa trích lập dự phòng cho khoản phải thu ngắn hạn khó đòi với số tiền gần 97 tỉ đồng và việc liên quan đến khoản lỗ lũy kế tại thời điểm 31.3.2018 gần 258 tỉ đồng… Từ đó, công ty kiểm toán bày tỏ ý kiến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của AGF.
Giải trình về điều này, Agifish cho rằng qua quá trình đàm phán với khách hàng thì khoản nợ trên có khả năng thu hồi, đồng thời cho rằng công ty đang thực hiện giảm bớt các vùng nuôi có hoạt động nuôi trồng không hiệu quả để giảm gánh nặng nguồn vốn lưu động và sẽ khắc phục được khoản lỗ lũy kế hiện tại…
Cổ đông lớn nhất của Agifish hiện nay là Công ty cổ phần Hùng Vương với tỷ lệ sở hữu 80%. Ông chủ của Công ty cổ phần Hùng Vương là ông Dương Ngọc Minh từng được xem là “vua cá tra" của Việt Nam và hiện cũng là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Agifish.
Agifish trước đây được biết đến là công ty có sản lượng xuất khẩu cá tra lớn nhất sang thị trường châu Âu và Mỹ. Có thời điểm như năm 2007, cổ phiếu AGF luôn “hot” và tăng lên hơn 150.000 đồng/cổ phiếu. Mức thua lỗ của Agifish đã kéo từ liên tục từ năm 2015 đến nay. Khi bắt đầu thâu tóm đơn vị này, Công ty Hùng Vương tỏ rõ nhằm nâng cao năng lực sản xuất cũng như tối đa hóa hiệu quả đầu tư của hai doanh nghiệp. Thế nhưng tình hình kinh doanh lại ngày càng đi xuống và hiện nay, giá cổ phiếu AGF chỉ còn 5.330 đồng/cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.