Đại gia Thái Lan tăng sở hữu cổ phần tại Nhựa Bình Minh

09/03/2018 20:58 GMT+7

Hôm nay 9.3, Công ty The Nawaplastic - công ty con của Tập đoàn Thái Lan SCG đã trúng đấu giá gần trọn lô cổ phần BMP của CTCP Nhựa Bình Minh do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đưa ra chào bán.

Kết quả, The Nawaplastic Industries đã mua được hơn 24,13 triệu cổ phần (CP) Nhựa Bình Minh trong tổng số hơn 24,15 triệu CP đưa ra bán. Dù trước đó, công ty này đã có công văn đăng ký mua toàn bộ số CP đưa ra chào bán. Số lượng 20.000 CP còn lại thuộc về một nhà đầu tư cá nhân do hai bên đặt lệnh cùng mức giá bằng giá khởi điểm là 96.500 đồng/CP. Phía SCIC thu về 2.331 tỉ đồng trong đợt chào bán lần này.
Nawaplastic Industries hiện đang là cổ đông lớn nắm giữ hơn 16,7 triệu cổ phiếu BMP, tương ứng 20,4% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của Nhựa Bình Minh. Sau giao dịch này, tập đoàn đến từ Thái sẽ nắm 49,92% cổ phần BMP và trở thành cổ đông lớn nhất. Đại gia Thái Lan bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối từ khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp nhận cho Nhựa Bình Minh nới room ngoại lên 100% vào cuối tháng 9 năm ngoái.
Theo dự báo của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, đại gia Thái Lan có thể hướng đến nắm cổ phần kiểm soát bằng cách tăng tỷ lệ sở hữu thông qua mua vào thị trường hay qua một số thương vụ thỏa thuận có sắp xếp trước.
Nhựa Bình Minh hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất ống nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Công ty sở hữu 4 nhà máy nhựa với tổng công suất là 140.000 tấn, cùng hệ thống phân phối và là thương hiệu phổ biến với mức độ nhận diện cao. Năm 2017, công ty đạt doanh thu thuần 3.824 tỉ đồng và lợi nhuận đạt 583 tỉ đồng.
Hiện Tập đoàn mẹ của Nawaplastic Industries là SCG - tập đoàn Thái Lan đã và đang đầu tư rất lớn vào VN mới đây đã chính thức triển khai dự án hóa dầu tại Long Sơn có quy mô 5,4 tỉ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.